ข่าว

'กลุ่มเยาวชน' ก่อเหตุจราจลในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ถูกแทงบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าระงับเหตุในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จ.นครราชสีมาหลังกลุ่มเยาวชน 'ก่อเหตุจราจล' กว่า 3 ชั่วโมง

 ภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมพื้นที่ภายในเรือนจำหลัง เกิดเหตุผู้ถูกคุมขังซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อเหตุจลาจลวุ่นวายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อาวุธครบมือ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ และฝ่ายปกครอง เข้าระงับเหตุ พบกลุ่มเยาวชนผู้คุมขังประมาณ 30 คน รวมกลุ่มกันอยู่รั้วทางเข้าชั้นใน บางส่วนมีอาวุธก้อนหิน เหล็กแป๊ป และไม้ ตะโกนเอะอะโวยวาย แสดงความไม่พอใจ และทำลายเข้าของในเรือนจำเสียหายบางส่วน

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง พร้อม พ.ต.ท.สุชาติ ซ้อนพุดซา สารวัตรสืบสวน ประกาศไมโครโฟนเจรจาเกลี้ยกล่อมกับแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุจลาจล พร้อมรับฟังข้อเรียกร้อง รวมถึงโทรศัพท์หาผู้ปกครองช่วยเจรจาให้ระงับสติอารมณ์ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุความวุ่นวายได้ทั้งหมด

เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธและมอบตัว จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายผู้ก่อเหตุจลาจลรวม 31 คน ไปคุมขังที่เรือนจำใกล้เคียง ส่วนสาเหตุมาจาก เมื่อวันก่อนมีเยาวชนผู้ถูกคุมขัง 2 กลุ่ม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ เข้าระงับเหตุ ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธเหล็กแทงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย อาการไม่สาหัส ก่อนควบคุมตัวหัวโจกต้นเหตุย้ายไปคุมขังที่อื่น รวมถึงมีการตรวจค้นเรือนนอนอย่างเข้มงวด สร้างความไม่พอใจแก่พวกพ้อง พากันออกมาก่อเหตุความวุ่นวายดังกล่าว

logoline