ข่าว

เปิดภาพแหล่งซ่อนตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' บ้านตระ เทือกเขาบรรทัด ยากเจอตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพมุมสูง แหล่งซ่อนตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' พื้นที่ บ้านตระ เทือกเขาบรรทัด พบมี ถ้ำ และโพรงจำนวนมาก อุปสรรคเจอตัว

นานกว่า 20 วัน กับปฏิบัติการล่าตัว “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลังยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบน “เทือกเขาบรรทัด” ซึ่งเป็นแหล่งกบดาน ซ่อนตัว ก่อนใช้ความชำนาญพื้นที่หลบหนีฝ่าวงล้อมออกไปได้ นับจากวันนั้น ยังคงมีความพยายามในการติดตามตัวเสี่ยแป้ง ทั้งทางบก และ ทางอากาศ ซึ่งจากการใช้โดรนบินเหนือเทือกเขาบรรทัด ชุมชนบ้านตระ พบว่า สภาพพื้นที่ มีถ้ำ ใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวได้เป็นอย่างดี

เปิดภาพมุมสูงแหล่งซ่อนตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด

โดยผู้สื่อข่าวได้เปิดภาพโดรนมุมสูง ซึ่งบินเหนือบน “เทือกเขาบรรทัด” และบริเวณหน้าภูเขาชุมชน “บ้านตระ” จะเห็นว่า มีถ้ำอยู่จำนวนหลายถ้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชนบ้านตระ สอดคล้องกับชาวบ้านที่ให้ข้อมูลว่า บนเทือกเขาแห่งนี้ จุดที่อยู่ใกล้กับการปะทะ และชุมชนบ้านตระ มีถ้ำไม่ต่ำกว่า 10 จุด และอาจเป็นที่หลบซ่อนตัวของ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกถ้ำ มีทางออกเกือบทั้งหมด ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา รวมทั้งรูปร่างหน้าตาของถ้ำ ก็ไม่แตกต่างกัน ส่วนสภาพแวดล้อม และสภาพของภูมิประเทศ เป็นภูเขาที่มีต้นไม้สูงปกคลุมรกทึบเกือบทั่วทั้งภูเขา

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.9 และตำรวจในสังกัด ภ.จว.ตรัง กว่า 20 นาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ลงจากภูเขา หลังขึ้นไปตรึงกำลังในการล่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” บนเทือกเขาบรรทัด และบ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ระหว่างทางลงมาก็ประสบปัญหา ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประกอบกับบนเทือกเขาบรรทัด เป็นป่าดิบชื้น มีทั้งทากดูดเลือด แมงหวี่  และ ยุงป่า รบกวนการทำงาน แม้จะมีการป้องกันมาเป็นอย่างดีก็ตาม

เปิดภาพมุมสูงแหล่งซ่อนตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด

ล่าสุด ที่บริเวณน้ำตกโตนตก น้ำตกโตนเต๊ะ เริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ที่เกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทำให้เส้นทางบนภูเขาขาดตอน และน้ำตกโตนตก ซึ่งเป็นทางเข้าออก เพื่อขึ้นไปบนเทือกเขาบรรทัดและบ้านตระ มีกระแสน้ำที่ขุ่นเข้ม และมีปริมาณที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง

ล่าตัวเสี่ยแป้งนาโหนด

ล่าตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด

ขณะเดียวกัน ตลอดเส้นทาง จะพบชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ ลงมาจากชุมชนบ้านตระ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ให้ชาวบ้านลงมาอาศัยอยู่บ้านญาติด้านล่างก่อน เพื่อความปลอดภัย และความสะดวกในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ คาดว่า น่าจะมีการเพิ่มกำลังและยุทธวิธี ในการปฏิบัติงานเพื่อกดดันล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด เพิ่มมากขึ้น

น้ำป่าไหลหลากอุปสรรคล่าตัวเสี่ยแป้ง

 

 

นพรัตน์ โชติเกษมกุล

logoline