ข่าว

ศึกสายเลือด หมวด สภ.นาดี ปืนโหด 'บุกยิง' ร.ต.วัย 63 ดับคาวัดขณะเตรียมงานกฐิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกสายเลือด หมวด สภ.นาดี "บุกยิง" ร.ต.วัย 63 ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นทหาร ซึ่งมาช่วยเตรียมงานทอดกฐิน ดับกลางวัดก่อนหลบหนี ขณะที่ต้นสังกัด ติดต่อ หมวดปืนโหด ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ไม่ยืนยันเข้ามอบตัว

11 พ.ย.2566  พ.ต.ต.อิทธิศักดิ์ ภิรมย์ราบ พนักงานสอบสวน สภ. นาดี จ.ปราจีนบุรี  รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่วัดบ้านแก้ง ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณลานวัดบูรณราษฎร์ศรัทธาทำ หรือ วัดบ้านแก้ง หมู่ 4 ตำบลสำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งกำลังมีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อทำบุญกฐินในวันที่ 12 พ.ย. 2566 ที่จะถึงนี้ 

 

 

หมวดปืนโหด บุกยิง ร.ต.วัย 63 ดับกลางวัดขณะช่วยเตรียมงานกฐิน

 

 

 

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบคราบเลือดขนาดใหญ่อยู่บริเวณพื้น ใกล้กับแคร่เครื่องเสียง ห่างไปประมาณ 4 เมตร พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณทรวงอกด้านขวา บาดเจ็บสาหัส ทางญาติที่อยู่ในวัดได้นำส่งโรงพยาบาลนาดี ก่อนที่แพทย์จะส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ ร.ต.ณัฐกิจ ประสาน อายุ 63 ปี ทหารเกษียณราชการ ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุเป็นตำรวจยศ ร้อยตำรวจโท อยู่ที่ สภ.นาดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี 
    

 

หมวดปืนโหด บุกยิง ร.ต.วัย 63 ดับกลางวัดขณะช่วยเตรียมงานกฐิน

 

 

จากการสอบถาม นางเขียม อายุ 65 ปี พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ในครัว ส่วน ร.ต.ณัฐกิจ  ผู้ตาย อยู่หน้าเวที ตนได้ยินเสียงปืนก็หันไปเห็นว่าน้องชายล้มลงไปแล้ว  โดยมีเพื่อนของน้องชายกำลัง พยายามควบคุมตัวกับมือปืน  ก่อนจะขับรถหลบหนีออกไป

 

 

โดยมือปืนที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.พงษ์เพชร เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ สภ.นาดี  และเป็นญาติ ร.ต.ณัฐกิจ ผู้ตาย  

 

 

หมวดปืนโหด บุกยิง ร.ต.วัย 63 ดับกลางวัดขณะช่วยเตรียมงานกฐิน

 

 

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านมาเตรียมสถานที่เพื่อจะจัดงานทอดกฐินสามัคคีในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย. 2566 ) ส่วนผู้ตายเดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำเครื่องเสียงมาตั้งในงาน ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ คือ ร.ต.ท.พงษ์เพชร  ได้เดินเข้าไปยิง ร.ต.ณัฐกิจ 1 นัด จากนั้นได้เกิดการชุลมุนก่อนที่มือปืนจะขับรถยนต์หลบหนีออกไป โดยยังไม่ทราบปมในการก่อเหตุ

 

 

หมวดปืนโหด บุกยิง ร.ต.วัย 63 ดับกลางวัดขณะช่วยเตรียมงานกฐิน

 

 

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.นาดี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของมือปืนรายนี้ รับแจ้งว่าตำรวจสามารถติดต่อกับมือปืนรายนี้ได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเข้ามามอบตัวเวลาหรือวันใด ซึ่งทางตำรวจเองก็พยายามติดตามตัวมือปืนรายนี้มาสอบปากคำ ก่อนจะมีการตั้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

 

 

สายชล หนูแดง - ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ จ.ปราจีนบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ