ข่าว

คนร้ายซุก 'ระเบิด' 20 กก. ข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร หมายบึ้ม ตร.นราธิวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายซุก "ระเบิดแสวงเครื่อง" หนัก 20 กก.ข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร จ.นราธิวาส หมายบึ้ม ตร.สภ.ปะลุกาสาเมาะ ใช้จอดรถก่อนตั้งด่าน โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ คาดแค้นที่พรรคพวกโดนจับพร้อมอาวุธปืน และยาเสพติด

11 พ.ย. 2566 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รอง ผบช.ภ.9)  พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ผบก.ภ.จ.นราธิวาส) น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.ฉก.นย.ทร. พ.ต.ต.อรรถพล สลับเพชร สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ของหน่วยเฉพาะนาวิกโยธิน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส  ร่วมตรวจสอบเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น บริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้านซ้ายมือของป้อมยาม ประตูทางเข้าของสำนักงานเทศบาลตำบลต้นไทร  ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 10 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้  ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า

 

 

จนท.ตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ นราธิวาส

 

จากการตรวจสอบที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้านซ้ายมือของป้อมยาม ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด พบ ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แต่ทำงานไม่สมบูรณ์

 

 

จนท.ตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร จ.นราธิวาส

 

 

เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ทั้ง 2 ชุด ได้ใช้หุ่นยนต์บังคับในการเก็บกู้วัตถุระเบิดในการเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งใช้หุ่นยนต์เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดลูกดังกล่าว มายังสนามหญ้าฝั่งตรงกันข้ามกับป้อมยาม ก่อนที่จะใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย พร้อมทั้งได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในทำเนียบคดีความมั่นคง ว่าตรงกับบุคคลใดเพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมมาดำเนินคดี

 

 

EOD ตรวจสอบวัตถุระเบิด ที่คนร้ายนำมาวางไว้ข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร นราธิวาส

 


จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา 21.55 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ ได้ขี่รถ จยย.เข้ามาเพื่อจอด ก่อนที่จะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้า สนง.เทศบาลตำบลปะลุกาสาเมาะ พบเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้านซ้ายมือของป้อมยาม จึงได้เข้าตรวจสอบในระยะห่างและพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จนกระทั่งในเวลาประมาณ 22.00 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดแต่ไม่ดังมากนักและมีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งขึ้น จึงคาดว่าระเบิดทำงานแต่ไม่สมบูรณ์

 

 

 

หุ่นยนต์ เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ที่คนร้ายนำมาวางไว้ข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร นราธิวาส

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณประตูหลัง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณกำแพงหลังสำนักงานเทศบาล ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายลอบนำระเบิดเข้าวางไว้ไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างป้อมยาม สำนักงานเทศบาลตำบลต้นไทร โดยสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ โดยคนร้ายทั้ง 2 คน แต่งกายในชุดฮีญาบในการพรางตัว ผ่านมาทางประตูหลังของสำนักงานเทศบาลตำบลต้นไทร

 

 

หุ่นยนต์ เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ที่คนร้ายนำมาวางไว้ข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร นราธิวาส

 

 

หลังจากนั้นได้ยินเสียงขี่รถ จยย.ออกมาทางประตูหลัง โดยที่ไม่มีใครสนใจเนื่องจากเห็นว่าเป็นสตรี ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา ก็ไม่มีชาวบ้านได้ยินเสียงแต่อย่างใด
    

 

จนท.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายนำระเบิดวางข้างป้อมยามเทศบาลต้นไทร นราธิวาส

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเหตุเกิดที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเกี่ยวเนื่อง กับกรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2566 ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ สามารถจับกุมชายคนหนึ่งพร้อมอาวุธปืน อาก้า จำนวน 1 กระบอก ยาเสพติด ประเภทไอซ์ และยาบ้าจำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว เคยไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง และอยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลไปสู่กลุ่มเครือข่าย ซึ่งอาจจะมีสมาชิกในกลุ่มยาเสพติดหรือสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง มีความโกธรแค้นจึงได้วางแผนนำระเบิดแสวงเครื่องมาไว้วางไว้ เพื่อเป็นการแก้แค้นในการดักสังหารดังกล่าว
             

 

       

ณรงค์  นวลสกุล  จ..นราธิวาส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ