ข่าว

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง 'เสี่ยบิ๊ก' เจ้าของรถบรรทุกดินเกินน้ำหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอาญาพระโขนง" อนุญาตผัดฟ้อง "เสี่ยบิ๊ก" เจ้าของรถบรรทุกดินเกินน้ำหนักกับคนขับรถ ครั้งแรก 6 วัน เจ้าตัวยืนการปฏิเสธข้อกล่าวหา

11 พ.ย. 2566  ความคืบหน้ากรณีรถบรรทุกดินน้ำหนักเกินพิกัด ทำให้แผ่นซีเมนต์ ที่เป็นฝาท่อร้อยสายไฟบริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 เกิดทรุดตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ มีการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันดังกล่าว พบว่า น้ำหนัก อยู่ที่ 37.450 ตัน เกินจากกฎหมายที่กำหนด ห้ามเกิน 25 ตัน 

 

ขณะเดียวกัน มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่บริเวณกระจกหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีการติดสติ๊กเกอร์ เป็นรูปดาวสีเขียว ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ B ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับการจ่ายส่วยรถบรรทุกหรือไม่ 

 

รถบรรทุกดิน ทำฝาท่อปากซอยสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2566  นายวุฒิภัทร หรือ เสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกขนดิน ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง พร้อมด้วย ทนายความ โดยหลังให้ปากคำพนักงานสอบสวนแล้ว เสี่ยบิ๊ก เปิดเผยว่า สติกเกอร์ที่ติดหน้ารถบรรทุก ไม่ใช่สัญลักษณ์จ่ายส่วย แต่เป็นสีวันเกิดของตนเอง  ส่วนป้ายชื่อก็เป็นชื่อตัวเอง ขณะที่ป้ายเดิม เสี่ยอั่งเปา เป็นชื่อลูก และสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเป็นความเชื่อตามที่หมอดูทักท้วง

 

 

สติีกเกอร์หน้ารถ หลายคนสงสัยเกี่ยวข้องกับส่วยรถบรรทุกหรือไม่

 

 

ส่วนรถบรรทุกนั้นนำมาตั้งแต่ปี 2561 มีด้วยกัน 3 คัน ติดสติ๊กเกอร์ทุกคัน และยอมรับว่า การขนดินไม่มีการชั่งน้ำหนัก เนื่องจากไซต์งานไม่มีตราชั่งให้ ต้องประมาณน้ำหนักกันเอง  

 

อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา "เป็นผู้ใช้ให้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน" ก่อนปล่อยตัว "เสี่ยบิ๊ก" พร้อมนัดส่งฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง ในวันที่ 11 พ.ย. 2566 

 

 

เสี่ยบิ๊ก เข้าให้ปากคำ ตร.สน.พระโขนง

 

 

ล่าสุด  ที่ศาลอาญาพระโขนง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง นำสำนวนที่มีการกล่าวหา นายศักดิ์มงคล (สงวนนามสกุล)  คนขับรถบรรทุกขนดินที่บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด เเละ นายวุฒิภัทร  หรือเสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกขนดิน  เป็นผู้ต้องหาที่ 1-2  ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 1 ต่อศาล
 

โดยผู้ต้องหาที่ 1 คนขับรถบรรทุก ผิดฐาน "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"

 

ผู้ต้องหาที่ 2 เสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุก ถูกกล่าวหาว่า "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"

 

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ และได้รับการ ปล่อยตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนมาจะครบ 48 ชั่วโมงเเล้วแต่ยังไม่สามารถฟ้องได้โดยจะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปากเเละรอผลตรวจประวัติการต้องโทษ

 

ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 -16 พ.ย. 2566 นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ