ข่าว

จับแล้วโจร 2 พ่อลูกแสบ 'วางยาตายาย' ฉะเชิงเทราก่อนชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับได้แล้วโจร 2 พ่อลูกตัวแสบ 'วางยาตายาย' ฉะเชิงเทรา ก่อนวิ่งราวทรัพย์ หลังข้ามจังหวัดไปก่อเหตุกระชากกระเป๋าที่สระแก้ว ตำรวจ เผยใครเคยตกเป็นเหยื่อขอให้มาแจ้งความเพิ่ม

จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ ตา ยาย ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ไป โดยทำทีเข้ามาตีสนิท และชวนดื่มสุรา ซึ่งตา เข้าใจว่าเป็นลูกหลานคนในหมู่บ้านจึงนั่งดื่มด้วย ส่วนยายนั่งพูดคุยด้วย แต่คนร้ายก็ได้พยายาม จับตามตัวยาย จากนั้นไม่นาน ทางตากับยายก็เกิดเริ่มมีอาการอ่อนแรงและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา  กว่าลูกชายจะมาพบก็เป็นเช้าวันรุ่งขึ้น  จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบว่า ตา เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน ระบบภายในล้มเหลว สาเหตุมาจากการตรวจพบสารพิษในร่างกายโดยมาจากเหล้าที่ตานั้นได้ดื่มเข้าไป
 

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ซึ่งจากการสืบสวน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางสีดา รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ชายและหญิงสูงวัยอีกราย บริเวณถนนคลองน้ำเขียว-ท่ากระบาก หมู่ 15 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งนางละมูล ผู้เสียหาย ให้การกับตำรวจว่า มีชายสองคนขี่จักรยานยนต์มาตามถนน  ก่อนกระชากกระเป๋าของตนเองแล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 4,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 

รวบโจรแสบ วางยา 2 ตายาย ก่อนชิงทรัพย์

 

 

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงวัยและเด็กนั่งซ้อนท้าย ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองสระแก้ว กระทั่งสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุซุกซ่อนตัวอยู่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญเยี่ยม   อายุ 41 ปี และ ด.ช.กั๊ก  อายุ 12 ปี เป็นพ่อลูกกัน เมื่อตรวจสอบภายในห้องพบของกลางเงินสด 3,400 บาท ซึ่งใช้จ่ายค่าที่พักกับค่าอาหาร กับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยอ้างว่าอีก 1 เครื่องโยนทิ้งไปแล้ว จึงคุมตัวกลับมาที่ สภ.ปางสีดา เพื่อแจ้งข้อหาว่าร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

รวบแล้วโจร 2 พ่อลูก วางยาตายายก่อน ชิงทรัพย์

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้ ได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา นายบัญชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 43 ปี  เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ว่า แม่ของตนถูกวางยา นอนอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน จึงเรียกรถกู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบภายหลังว่า วันเกิดเหตุมีชายลักษณะเป็นพ่อลูกกัน 2 คน เข้ามาหาที่บ้าน และชักชวนพูดคุย โดยชายดังกล่าวได้นำเหล้าขาวซึ่งบรรจุใส่ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง นำมารินใส่แก้วเล็ก  ยื่นให้ดื่ม  

 

 

รวบแล้วโจร 2 พ่อลูก วางยาตายายก่อน ชิงทรัพย์

 

 

ซึ่งนายรงค์ได้ดื่มจนหมดแก้ว จากนั้นหมดสติไป เช่นเดียวกับ นางลำดวน ก็หมดสติ โดยไม่มีใครทราบว่าบุคคลทั้งสองเป็นใคร มาจากไหน และใช้ยานพาหนะชนิดใด ต่อมาเมื่อ นางลำดวน มีสติ ได้บอกกับลูกชายว่าเงินสดที่เก็บไว้ในตะกร้าชานหมาก 8,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หายไป จึงร้องเรียนไปที่เพจสายไหมต้องรอด ซึ่งตำรวจก็ไล่ติดตามตัวอยู่ในขณะนั้น

 

กระทั่งทราบว่ามาก่อเหตุที่จังหวัดสระแก้วและถูกจับกุมตัว ซึ่งหลังจากนี้ทาง สภ.ท่าตะเกียบ จะอายัดตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป 
  

 

ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ซึ่งคิดว่าเคยตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว สามารถติดต่อขอข้อมูลได้กับทางตำรวจ สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว ว่าผู้ที่เคยก่อเหตุเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

 ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ