ข่าว

กฟน. รุดตรวจ 'บ้านทรุด' สมุทรปราการ พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ตรวจ 'บ้านทรุด' ยืนยันรับผิดชอบเต็มที่ บ้านที่เสียหายมากที่สุดจะสร้างใหม่ ส่วนอีก 2 หลังขอพิจารณาก่อน

จากกรณี บ้าน หลายหลังภายใน ซ.เก้าแสน ม.2 ตำบลบางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทรุดตัวพังเสียหาย สาเหตุจากการก่อสร้างบ่อร้อยสายไฟฟ้าซึ่งอยู่ใกล้เคียง นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ 'บ้านทรุด' พร้อมขอโทษชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ โดยยืนยันว่าจะช่วยเหลือทั้งเรื่องความเป็นอยู่ และเรื่องบ้านที่เสียหาย

 

 

จากนั้น รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้บอกกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ดินทรุด เกิดจากอุโมงค์ที่อยู่ใต้ดินกว่า 30 เมตร ที่มี สายไฟฟ้า ทำหน้าที่กระจายไฟออกไป มีน้ำไหลเข้ามา และน้ำได้พาทรายที่อยู่ใต้ดินเข้าไปในอุโมงค์ด้วย พอทรายตามน้ำไปอุโมงค์ จึงทำให้ดินที่อยู่ด้านบนค่อยๆทรุดลงมา จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

 

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุทาง การไฟฟ้านครหลวง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้เข้ามาทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย และยืนยันว่าจะรับผิดชอบอย่างแน่นอน โดยบ้านหลังสีเขียวที่ได้รับผลกระทบหนักสุด คงต้องมีการสร้างใหม่ ส่วนอีกสองหลังนั้นต้องประเมินกันอีกครั้งว่าจะเป็นการสร้างให้ใหม่ หรือเป็นการซ่อมแซม

 

บ้านทรุด

บ้านทรุด

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทาง การไฟฟ้านครหลวง ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากับ 3 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบไปแล้ว โดยเยียวยาไปครอบครัวละ 50,000 บาทก่อน เพื่อนำเงินจำนวนนี้ไปเช่าที่อยู่ใหม่ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ระหว่างที่ทางการไฟฟ้านครหลวงดำเนินซ่อมแซมพื้นที่ หากใช้เวลาในการซ่อมแซมนาน ก็จะมีการมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก

 

บ้านทรุด

บ้านทรุด

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ