ข่าว

เสี่ยบิ๊ก แจง สติ๊กเกอร์ติดตามดวง ไม่เกี่ยวส่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี้ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกเกินขนาด ชี้แจงสื่อ สติ๊กเกอร์ดาวเขียว อ้างไม่ใช่ส่วย ติดตามความเชื่อ สีประจำวันเกิด โดนข้อหาใช้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

ความคืบหน้ากรณีรถบรรทุก ตกหลุมท่อนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้านครหลวง ที่บริเวณ ปากซ.สุขุมวิท 64/1 เมื่อวันที่8พ.ย.ที่ผ่านมา และวันนี้ทางตำรวจนครบาล 5 พร้อมกับตำรวจสน.พระโขนง เชิญตัว เสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุก และ นายบอย คนขับรถ มาสอบสวนตั้งแต่ช่วงสาย และเสร็จสิ้นเมื่อช่วงเวลา 18.30 น.

เสี่ยบิ๊ก แจง สติ๊กเกอร์ติดตามดวง ไม่เกี่ยวส่วย

สื่อมวลชนที่ปักหลักคั้งแต่ช่วงเช้านั้น ได้ทำการสัมภาษณ์ เสี่ยบิ๊ก โดยเจ้าตัวสวมแว่นกันแดด ท่าทางไม่ได้มีความกังวลมากนัก และได้ตอบคำถามนักข่าวถึงประเด็นสติ๊กเกอร์ และที่มีข้อมูลพูดถึงเสี่ยเปา หรือ เสี่ยงอั่งเปา ว่าเป็นเจ้าของรถ โดยเสี่ยบิ๊ก ระบุว่า เสี่ยเปากับตน เป็นคนๆเดียวกัน

เนื่องจากตนไปดูดวงมา และต้องการทำธุรกิจให้มีความเจริญรุ่งเรือง จึงได้เปลี่ยนชื่อตามคำแนะนำเป็น บิ๊ก ซึ่งเป็นที่มาของอักษรภาษาอังกฤษตัว บี ส่วนที่เป็นสีเขียว เพราะตนเกิดวันพุธ เป็นสีประจำวันเกิด รวมทั้งที่ใช้เป็นรูปดาว เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ตนมีชื่อเสียงโด่งดัง อยากเป็นดาวรุ่ง และไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องส่วย หรือตำรวจแต่อย่างใด

เสี่ยบิ๊ก แจง สติ๊กเกอร์ติดตามดวง ไม่เกี่ยวส่วย

และตนได้นำหลักฐานเป็นภาพฐานมายืนยันกับตำรวจแล้วว่า สัญลักษณ์นี้ตนใช้มาตั้งแต่ปี 2561 ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

สาเหตุที่ติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าว เสี่ยบิ๊กอ้างว่า เพื่อเป็นการบ่งบอกเจ้าของบ่อดิน ให้ทราบว่ารถบรรทุกที่มาเอาดินนั้นเป็นของใคร จะได้เก็บเงินถูกต้อง และรถของตนนั้นมีจำนวน 3 คัน 

 

ส่วนประเด็นการถ่ายน้ำมะนออกจากรถ เสี่ยบิ๊ก ชี้แจงว่า เป็นความตั้งใจป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากถังน้ำมันได้รับความเสียหาย จึงต้องถ่ายน้ำออก ไม่ให้ไหลลงบนผิวถนน เป็นการป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก

 

ขณะที่ประเด็นการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ามี่กฏหมายกำหนด เสี่ยบิ๊ก กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และปกติไม่ได้มีการชั่งน้ำหนักแต่อย่างใด เป็นเพียงการกะปริมาณเอาตามความรู้สึกเท่านั้น 

 

แย่างไรก็ดี ในส่วนของข้อหาที่ถูกแจ้งนั้น ทนายความส่วนตัวของเสี่ยบิ๊ก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ใช้ให้มีการขับรถที่มีการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฏหมายกำหนดเพียงเท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ