ข่าว

ยึด 'ชิ้นส่วนไก่สดแช่แข็ง' กว่า 4 ตัน เตรียมลอบส่งข้ามโขงไปฝั่งลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตรวจยึด "ชิ้นส่วนไก่สดแช่แข็ง" กว่า 4 ตัน เตรียมลักลอบส่ง ข้ามโขง ไปฝั่งลาว โดยไม่ผ่านวิธีทาง "ศุลกากร"

เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร่วมกับ ด่านศุลกากรเชียงของ และด่านกักกันสัตว์เชียงราย ได้ร่วมกันตรวจยึด ชิ้นส่วนไก่สดแช่แข็ง (ตีนไก่) จำนวน 334 กล่อง น้ำหนักรวม 4,008 กิโลกรัม ในพื้นที่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

จนท.ยึดไก่แช่แช็ง 4 ตัน เตรียมส่งข้ามโขงไปลาว

 

การตรวจยึดในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำชิ้นส่วนไก่สดแช่แข็งจำนวนมาก ส่งออกโดยไม่ผ่านวิธีทางศุลกากร ข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งประเทศลาว จึงได้ออกหาข่าวและติดตามจนกระทั่งทราบว่ามีการนำกล่องกระดาษจำนวนมากมากองทิ้งไว้บริเวณหลังโบสถ์คริสต์ ในพื้นที่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

 

 

จนท.ยึดไก่แช่แช็ง 4 ตัน เตรียมส่งข้ามโขงไปลาว

 

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบโดยพบว่ากล่องดังกล่าวกองอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง จากการตรวจสอบพบเป็นชิ้นส่วนไก่สดแช่แข็ง (ตีนไก่) จำนวน 334 กล่อง น้ำหนักรวม 4,008 กิโลกรัม กองไว้เพื่อเตรียมส่งออกไปยังประเทศลาว ซึ่งไม่พบผู้กระทำความผิด

 

 

จนท.ยึดไก่แช่แช็ง 4 ตัน เตรียมส่งข้ามโขงไปลาว

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด และนำของกลางดังกล่าวไปทำลาย ณ ด่านกักกันสัตว์เชียงราย บ้านตอง ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยวิธีการขุดฝังและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย 

 

 

logoline