ข่าว

ตำรวจภูธรภาค 2 ขยายผลจับยาพบซุกในยางอะไหล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 2 ขยายผลติดตามจับผู้ต้องหา 11 รายยึดทรัพย์กว่า 6 ล้าน ยาบ้าอีกร่วมแสน-ยาไอซ์ซุกยางอะไหล่อีก 42 กิโลกรัม

พล.ต.ท.สมประสงค์กล่าวว่า บก.สส.ภ.2 และ ภ.จว.นครนายก ร่วมกันจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ระยอง จับกุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมยาบ้า 758,400 เม็ด ส่ง พงส.สภ.บ้านบึง, สภ.บ่อวิน และ สภ.หนองใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเนื่องจากเป็นความผิดหลายพื้นที่ จึงขยายผลจนทราบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดของนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนีข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา และลำเลียงยาเสพติดจำนวนหลายล้านเม็ดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ก่อนที่จะให้ผู้ต้องหาในคดีนำยาเสพติดไปกระจายจำหน่ายในพื้นที่ภาคตะวันออก จึงมีการรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งสิ้น 10 ราย ความผิดฐาน สบคบค้ายาเสพติดฯ และสมคบฟอกเงิน

ตำรวจภูธรภาค 2 ขยายผลจับยาพบซุกในยางอะไหล่

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ตำรวจภูธรภาค 2 เปิดยุทธการ ปิดล้อมตรวจค้นทำลายเครือข่ายยาเสพติดของผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยขอหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี และเข้าทำการตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดชลบุรีตามหมาย 3 จุด ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสระบุรี และเข้าตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดสระบุรีตามหมาย 3 จุด โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 5 ราย และผู้ต้องหาซึ่งมียาเสพติดไว้ในครอบครองรอจำหน่าย 2 ราย และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้าซึ่งอยู่ในเรือนจำอีก 4 ราย รวม 11 ราย และตรวจยึดยาบ้าของกลาง 81,400 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด รถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 2 หลัง รวมมูลค่า 6,920,000 บาท อายัดบัญชีธนาคารบุคคลที่เกี่ยวข้อง 10 บัญชี นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ตำรวจภูธรภาค 2 ขยายผลจับยาพบซุกในยางอะไหล่

พล.ต.ท.สมประสงค์กล่าวอีกว่า สภ.เมืองนครนายก จับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดผ่านไทยไปปลายทางประเทศกัมพูชา สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณแยกสามสาว ม.1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก พบรถยนต์ของผู้ต้องหาในคดีนี้ขับเข้ามาบริเวณจุดตรวจ พฤติการณ์มีพิรุธต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ 42 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระโปรงหลังรถ และในยางอะไหล่ จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมพวก 3 ราย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ