ข่าว

รวบคาห้าง 'ใบเฟิร์น' เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล แกะรอยรวบ "ใบเฟิร์น" เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิดเงินนับ 10 ล้านไปใช้ชีวิตหรูหรา หลังผู้เสียหายจี้ตำรวจตามจับ

9 พ.ย. 2566  ตำรวจสืบสวนนครบาล แสดงหมายจับก่อนควบคุมตัว น.ส.มณฑิรา (สงวนนามสกุล) หรือ ใบเฟิร์น อายุ  31 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามอินสตาแกรม กว่า 120,000 คน ขณะเดินหาซื้อชุดว่ายน้ำกับหนุ่มชาวต่างชาติ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง บริเวณแยกลาดพร้าว พร้อมแจ้งข้อหา ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ 2 หมาย ประกอบด้วย 


1.หมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.997/2566 ลงวันที่ 5 ต.ค. 66 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” (สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่)

 

2.หมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.1073/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 66 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” (สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่)

 

 

รวบคาห้าง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

 

 

ทั้งนี้  ตำรวจชุด PCT5 และชุดสืบนครบาล ติดตามจับกุม "ใบเฟิร์น" เน็ตไอดอลชื่อดัง  หลังตระเวนก่อเหตุ หลอกลวงให้ลงทุน "ร้านตัดผมและร้านทำเล็บ" โดยมีเหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจาก ใบเฟิร์น เป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาดีและยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ออกรายการทีวีต่างๆ ถ่ายแบบ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ ใน IG มีผู้ติดตามกว่า 120,000 คน และในเฟซบุ๊ก มีการโพสต์ภาพคู่กับรถหรูและดารา ที่มีชื่อเสียงอีกหลายคน  ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือเป็นอย่างดี

 

 

รวบคาห้าง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

 

 

ต่อมาเมื่อช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา "ใบเฟิร์น" เริ่มโพสต์เชิญชวนให้ร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนการทำร้านตัดผมและทำเล็บ โดยเสนอแพ็คเกจต่างๆ ยอดปันผลขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ลงทุน และเมื่อถึงกำหนดก็จะได้เงินปันผล เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและตัดสินใจโอนเงินไปร่วมลงทุนแล้ว แต่ "ใบเฟิร์น" ไม่ค่อยตอบข้อความ อ้างว่างานเยอะ ติดงานต่างๆ ส่วนสัญญาที่พิมพ์มาให้เซ็นก็ผิดๆ ถูกๆ หลายครั้ง และเมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินปันผลเธอก็จะบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงิน 

 

 

รวบคาห้าง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

 

 

จนถึงช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2566 ใบเฟิร์น อ้างกับเหยื่อว่า บริษัทถูกยักยอกเงิน ทำให้ไม่มีเงินมาคืนให้กับผู้ร่วมลงทุน และหนีหายไป กระทั่งเหยื่อที่ร่วมลงทุนทยอยเข้าแจ้งความ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ  2 หมายจับ ซึ่งล่าสุดเหยื่อได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าได้หลบหนีมากบดานจ.กรุงเทพฯ 

 

 

รวบคาห้าง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT5 ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว โดยมีเบาะแสว่า ใบเฟิร์น กินหรูอยู่สบายละแวกทองหล่อ ก่อนที่จะได้เบาะแสจากสายลับว่า ใบเฟิร์น ชอบควงหนุ่มเดินตามห้างดังในพื้นที่ จ.กรุงเทพ จึงตระเวนกระจายกำลังตามห้างดังทั่วกรุงเทพกว่า 5 วัน กระทั่งวันที่ 8 พ.ย. 2566 ชุดสืบสวนที่แฝงตัวอยู่ตามห้างได้พบตัวขณะกำลังเดินหาซื้อชุดว่ายน้ำกับหนุ่มชาวต่างชาติ จึงเข้าแสดงตัวและเข้าจับกุม

 

 

รวบคาห้าง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง ตุ๋นคนลงทุนร้านทำเล็บ ก่อนเชิด 10 ล้าน

 

 

ในชั้นจับกุม น.ส.มณฑิรา หรือใบเฟิร์น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า หลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยทางภาคเหนือ ได้ทำธุรกิจเปิดร้านทำเล็บอยู่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเข้ากรุงเทพมาได้เป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้วแต่ไม่ได้เป็นการหลบหนี ในทางคดีตนเองเปิดร้านทำผมและเล็บอยู่ที่เชียงใหม่ เห็นว่ามีรายได้ดี จึงได้มาร่วมลงทุนร่วมกัน  โดยร่วมลงทุนรายละ 50,000-1,000,000 บาท และเปิดรับลงทุนร่วมรับจำนำของ จากนั้นนำไปขายเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน  แต่ช่วงหลังกำไรน้อยมาก และซื้อสินค้ามาขายไม่ค่อยได้  ทำไห้ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุน  ส่วนร้านทำผมเนื่องจากหาช่างไม่ได้ และลูกค้าน้อย ทำให้ไม่มีเงินจ่ายไห้กับผู้ร่วมลงทุน ตอนนี้ตนพยายามหา ซื้อของแบบซื้อมาขายไป หวังว่าถ้ามีเงินก็จะนำไปทยอยคืนให้กับผู้เสีย"  หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ