ข่าว

สรุปไทม์ไลน์ นาทีต่อนาที พลิกแผ่นดินล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' รอดวิสามัญฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปไทม์ไลน์ พลิกแผ่นดินล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' บนเทือกเขาบรรทัด นาทีต่อนาที ปะทะเดือด ก่อนฝ่าวงล้อม รอด วิสามัญฯ

เป็นเวลา 18 วัน นับตั้งแต่ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี แหกคุกหลบหนีออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จากนั้น ตำรวจแทบจะพลิกแผ่นดิน ตามล่าตัวเสี่ยแป้ง จนรู้ที่กบดาน ก่อนนำกำลังปิดล้อม จนเกิดการยิงปะทะกัน  คมชัดลึก สรุปไทม์ไลน์ ปะทะเดือด นาทีต่อนาที พลิกแผ่นดินล่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” รอดวิสามัญฯ

เสี่ยแป้ง นาโหนด

ไทม์ไลน์ปะทะเดือด 

 

 

วันที่ 7 พ.ย. 2566 ตำรวจจับกุม นายมนัส หรือ บังเขียว ลูกน้อง “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ซึ่งเป็นคนพาเสี่ยแป้งหนีเข้าป่า ด้านทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด รอยต่อ จ.พัทลุง-ตรัง ขณะเดินลงมาหาเสบียงให้เสี่ยแป้ง โดยบังเขียวให้ข้อมูลกับตำรวจว่า นัดหมายเสี่ยแป้ง รับเสบียง วันที่ 8 พ.ย. 2566

 

ขณะที่ลูกน้องอีกคน คือนายภานุวัฒน์ ที่เข้าป่าไปกับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” เป็นคนทำหน้าที่หุงหาอาหาร ได้รับบาดเจ็บขณะตัดฟืนหุงข้าว จึงเดินทางลงเขาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยอ้างกับหมอว่า ถูกตำรวจตามล่า ก่อนถูกจับกุมในที่สุด

 

วันที่ 8 พ.ย. 2566 ตำรวจกองปราบปราม ทั้งภาค 8 ภาค 9 นำกำลัง ไปยังจุดที่บังเขียว นัดส่งเสบียงให้กับเสี่ยแป้ง โดยตำรวจตามไปด้วย จนเจอกับเสี่ยแป้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงปิดล้อม และเกิดการยิงปะทะกัน  

 

เวลา 14.30 น. เริ่มมีข่าวออกมาว่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ถูกตำรวจวิสามัญ บนเทือกเขาบรรทัด ระหว่างเกิดการยิงปะทะ

 

15.00 น. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เข้าไปในพื้นที่ ยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังไม่เสียชีวิต แต่ที่ยืนยันคือ พบว่าเสี่ยแป้งได้กักตุนอาวุธสงครามไว้ ได้แก่ ปืนสงคราม M16, ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และกระสุนอีก 600 นัด เพื่อต่อสู้

ปิดล้อมไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

เปิดสาเหตุ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” รอดวิสามัญ

 

 

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เสี่ยเเป้งไหวตัวทัน เพราะสุนัขที่อยู่หน้าที่พักชั่วคราวของเสี่ยเเป้งเห่าขึ้นมา ทำให้เสี่ยเเป้งรู้ว่า เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าประชิด จึงยิงสวนออกมา ก่อนฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้ และเชื่อว่า มีกลุ่มบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือเสี่ยเเป้งหลบหนี

 

 

ปิดล้อมไล่ล่าอีกครั้ง

 

หลังจากเป็นที่ยืนยัน “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ฝ่าวงล้อมการยิงปะทะหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้า-ออก 4 ทาง โดยใช้เจ้าหน้าที่ชุด สมาร์ทพาโทรล ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาบรรทัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 แบ่งกำลังเป็น 3 ชุดต่อ 1 เส้นทาง เพื่อเฝ้าระหว่างทาง และเข้าตรวจค้นบ้านในตระ ส่วนในพื้นที่ จ.พัทลุง

ปิดล้อมไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

ชุดสมาร์ทพาโทรล ตั้งจุดสกัด 1 ชุด บริเวณห้วยแนม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 ตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณขนำนาย และตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณช่องลม รอยต่อระหว่างบ้านในตระกับพัทลุง และบริเวณถนนโดยรอบ 3 จังหวัด โดยเฉพาะถนนสายเลียบเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่น ได้ตั้งจุดสกัดอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันเสี่ยแป้งหลบหนี

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ฝากแจ้งถึงหาก เสี่ยแป้ง นาโหนด ติดต่อครอบครัว-คนสนิท ขอให้เข้ามอบตัว ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียรุนแรง อย่าคิดสู้ ยืนยัน เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ