ข่าว

เหยื่อแก๊ง 'ค้ามนุษย์' ร้อง ปคม.โดนหลอกทำงานไต้หวัน กลับถูกไปปล่อยบนเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายไหมต้องรอด" นำ 3 เหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ ร้อง ปคม. หลังถูกแก๊ง "ค้ามนุษย์" หลอกพาไปทำงานที่ไต้หวัน อ้างรายได้ดี แต่กลับถูกปล่อยทิ้งลอยแพบนยอดเขาสูง

7 พ.ย. 2566   นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย 3 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.6 บก.ปคม.  ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังถูกขบวนการค้ามนุษย์ หลอกพาไปทำงานที่ไต้หวัน อ้างรายได้ดี แต่กลับถูกพาไปปล่อยทิ้งบนยอดเขาสูง ไม่มีงานให้ทำจริง 
 

 

 

 

 

 

เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ร้อง ปคม.ถูกหลอกไปทำงานที่ไต้หวัน

 


นายเอกภพ เปิดเผยว่า การพาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ เพื่อให้มีการติดตามจับกุมขบวนดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงและตกเป็นเหยื่อได้ง่ายมาก โดยจะพบตามสื่อโซเชียล ดังหลายแห่ง จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งกระทรวงแรงงาน และตำรวจ เข้ามาดำเนินการปราบปรามด้วย
 

 

เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ร้อง ปคม.ถูกหลอกไปทำงานที่ไต้หวัน

 

 

สำหรับขบวนค้าแรงงานเถื่อน หรือขบวนการค้าผีน้อย เท่าที่พบก็จะมีการสร้างโปรไฟล์ให้ดูดี โดยอาศัยพาแรงงานเพียงไม่กี่คนเดินไปทำงานยังต่างประเทศ ทั้งเกาหลีใต้ หรือไต้หวัน โดยมีการสร้างภาพให้ดูดี ทั้งเรื่องงานและความเป็นอยู่ ก่อนนำมาใช้ลวงเหยื่อ ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมากเสียเงินเป็นค่าเดินทาง แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เป็นไปตามที่คิด บางรายก็ถูกพาไปส่งขายต่อ เพื่อทำงานที่หนักมาก

เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ร้อง ปคม.ถูกหลอกไปทำงานที่ไต้หวัน

 

 

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันพบว่าขบวนการเหล่านี้จะใช้วิธีการตั้งเป็นบริษัททัวร์เพื่อบังหน้า ก่อนพาลูกทัวร์ไปขายแรงงาน ซึ่งนอกจากเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กลับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ต้องการจะไปเที่ยวจริงๆแล้วเกิดปัญหาไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศเขาได้ ต้องถูกส่งตัวกลับด้วย เสียทั้งเงินและเวลาตามที่ปรากฎเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ