ข่าว

'ตร.ไซเบอร์' รวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า-ขู่ฆ่านายกฯ อ้างผิดหวังพรรคที่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์" บุกรวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ข้อความด่า- ขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี ว่อนโซเชียล เจ้าตัวหงายการ์ด อารมณ์ชั่ววูบ พร้อมขอโทษ อ้างผิดหวังคำสัญญาพรรคการเมืองที่เชียร์ สุดท้ายเจอขุดประวัติแถมโดนขู่กลับ

7 พ.ย. 2566 ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐาน กรณีมีผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์(ทวิตเตอร์)รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรี   หลังจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC) สายด่วน 1441 ของตำรวจ สอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์ โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำ และมีภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีอยู่ภายใต้ข้อความนั้นด้วย

 

ตร.ไซเบอร์ นำหมายค้น บุกจับหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า -ขู่ฆ่านายกฯ

 

ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เพื่อตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว และหมายเรียก เมื่อไปถึงบ้านพักพบตัวนายแบงค์ อยู่ภายในบ้านจึงขอตรวจสอบ ซึ่งเจ้าตัวให้ความยินยอมแต่โดยดี 

 

สอบสวนเบื้องต้น นายแบงค์ ยอมรับและขอโทษที่มีการล่วงเกิน และยินดีไปรับทราบข้อกล่าวหาในสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง สำหรับการโพสต์ทั้ง 2 ข้อความนั้นมาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ตัวเองเชียร์ รู้ทำให้เกิดการผิดหวัง  ซึ่งการที่โพสต์ข้อความไปแบบนั้นเพราะดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่า การที่ออกมาพูดแต่ละครั้งไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆ เรื่องบวกกับการกระทำต่างๆ ของพรรคการเมือง

 

 

ตร.ไซเบอร์ นำหมายค้น บุกจับหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า -ขู่ฆ่านายกฯ

 

 

"ผมรู้สึกโมโหกับพรรคการเมือง เรื่องที่เกิดขึ้นอยากขอโทษ ในเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป จะยุติทุกอย่าง เพราะหลังจากที่โพสต์ไป ตัวเองถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว และถูกข่มขู่กลับ ที่ทำไปด้วยเพราะอารมณ์และความไม่ยั้งคิด ทำให้ขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ หลังจากนี้จะปรับปรุงตัว คิดให้เยอะขึ้น และคงจะเป็นเพียงแค่ผู้อ่านข่าวแต่ไม่แสดงความคิดเห็นแล้ว"

 

 

ตร.ไซเบอร์ นำหมายค้น บุกจับหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า -ขู่ฆ่านายกฯ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจแจ้งข้อหา ม.392 "ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" ก่อนคุมตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ