ข่าว

'ผบ.ตร.' ดอดเยี่ยม 'ด่าน ตม.เชียงแสน' กำชับ 4 ข้อ ดูแลประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตรวจเยี่ยม "ด่าน ตม.เชียงแสน" ไม่แจ้งล่วงหน้า กำชับ 4 เรื่อง ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ปราบปรามยาเสพติด อาชญากรรมเทคโนโลยี และสวัสดิการขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อเร่งขับเคลื่อนการดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน  จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า พบ ร.ต.อ.มานพ ใจปลา รอง สว.ด่าน ตม.เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.เชียงแสน  อยู่ปฏิบัติหน้าที่

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่าน ตม.เชียงแสน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.เชียงแสน ให้ความสำคัญกับอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อน เอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชนคนไทยที่อาจถูกหลอกลวงให้เดินทางไปทำงานที่ผิดกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่าน ตม.เชียงแสน

 

 

และยังได้เน้นย้ำให้ความสำคัญกับการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ โดยให้ร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และขอให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านด่านเชียงแสนอย่างเต็มกำลัง เพื่อตอบสนองนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่าน ตม.เชียงแสน

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์   ยังได้ร่วมรับประทานอาหารกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน  อย่างเรียบง่าย เพื่อพูดคุย สอบถามสภาพปัญหา ข้อขัดข้อง ในการทำงาน และอยากทราบข้อเสนอแนะเพื่อนำไปพิจารณาจัดสรรสวัสดิการ เสริมสร้างขวัญกำลังใจของพี่น้องข้าราชการตำรวจและครอบครัว 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่าน ตม.เชียงแสน

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ได้กล่าวชื่นชมข้าราชการตำรวจทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง แม้จะเป็นการมาตรวจเยี่ยมโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่รู้สึกประทับใจ ทั้งนี้ ผบ.ตร.ย้ำเสมอว่า ไม่ต้องการให้ข้าราชการตำรวจมาดูแล ผบ.ตร. แต่ขอให้เอาเวลาที่มีไปดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี และผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อร่วมกันสร้างองค์กรปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธาไปด้วยกัน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ