ข่าว

สายเคเบิลเกี่ยว 'ไรเดอร์สาว' บาดเจ็บเข้าแจ้งความ ตร.ให้ไปหาหลักฐานเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไรเดอร์สาวปวดหัวเข้าแจ้งความถูกสายเคเบิลเเกี่ยว 'ตำรวจบอกให้ไปหาหลักฐานภาพวงจรปิดข้อมูลว่าสายเคเบ้ลเป็นของบริษัทใหนเอง'

 นางสาวภัทรลภา เทียรเชาว์ อายุ 38 ปี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังประสบอุบัติเหตุถูกสายเคเบิลที่ห้อยลงมาขวางหน้า ขณะขับขี่รถจักยานยนต์ จนรถล้มได้รับบาดเจ็บ ข้อเท้าซ้ายหัก และมีบาดแผลถูกสายเคเบิลบาดที่ใบหน้า เมื่อเช้ามืดวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ภายในซอยรามอินทรา 31 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯนางสาวภัทรลภา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขับไรเดอร์ส่งอาหาร ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ออกไปขับรับงาน แล้วเตรียมจะเข้าบ้าน เพื่อจะพาลูกไปส่งโรงเรียน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 200 เมตร ก็ถูกสายเคเบิลดังกล่าว เกี่ยวที่บริเวณใบหน้าจนทำให้รถเสียหลักล้มลง เมื่อตั้งสติได้ ก็พยายามบอกรถจักรยานยนต์ที่ขับตามมาให้หลีกเลี่ยงบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อไม่ให้ประสบอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาล

 

สายเคเบิลเกี่ยว 'ไรเดอร์สาว' บาดเจ็บเข้าแจ้งความ ตร.ให้ไปหาหลักฐานเอง

นางสาวภัทรลภา ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ในข่าวไม่เคยคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับตนเองจนได้รับบาดเจ็บหนักถึงเพียงนึ้ การรักษาอาการบาดเจ็บได้ใช้ประกันสังคมจ่ายค่ารักษา ส่วน พ.ร.บ.รถ ได้ขาดอายุไปก่อนหน้านี้ จึงต้องสำรองเงินบางส่วนในการจ่ายค่ายา

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน แต่ตำรวจบอกเพียงว่า ให้ไปหาหลักฐานภาพวงจรปิดเอง และไปหาข้อมูลว่าสายเคเบิลที่จุดเกิดเหตุนั้นเป็นของบริษัทใด ผู้บาดเจ็บบอกว่าได้ไปหาภาพจากกล้องวงจรปิดมาได้แต่ไม่รู้ว่าสายเคเบิลดังกล่าวนั้นเป็นของบริษัทใด

สายเคเบิลเกี่ยว 'ไรเดอร์สาว' บาดเจ็บเข้าแจ้งความ ตร.ให้ไปหาหลักฐานเอง

ด้าน นายเอกภพ ระบุว่า สายเคเบิลที่ห้อยระโยงระยาง สร้างปัญหากับชาวบ้าน คนยากคนจนที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการทำมาหากิน มีหลายกรณีที่คนมาร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอดกรณีนี้ก็เป็นเหตุให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ เหมือนเป็นปัญหาซ้ำซาก

จึงอยากเรียกร้องถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง บริษัทโทรคมนาคมเจ้าของสายเคเบิล และกรุงเทพมหานคร ให้จริงจังกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการจัดระเบียบสายเคเบิล เพื่อไม่ให้มีประชาชนได้รับผลกระทบอีกต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ