ข่าว

รวบ 'หนุ่ม' นักแสดง ตัวประกอบ ละครดัง ลวง 'สาว' อนาจาร รีดเงิน กว่า 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 'หนุ่ม' นักแสดง ตัวประกอบ ละครดัง ลวง สาว ให้หลงรัก หลอกโชว์เรือนร่าง นำไป แบล็กเมล์ รีดเงิน กว่า 2 แสนบาท สอบประวัติ คดีติดตัวเพียบ

นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร ขาวสำอางค์ ชื่อเล่น ดิ๊ก อายุ 24 ปี หนุ่มนักแสดงประกอบละครดัง ถูกตำรวจชุดสืบสวนนครบาล นำโดย พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สารวัตร กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ วิเคราะห์ข่าวฯ ชุดปฏิบัติการที่ 4 จับกุมตัวได้ ที่บริเวณลานจอดรถ ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมายจับ ลวงสาวอนาจาร

รวบตัวประกอบ ล่อ ลวง สาว

คดีนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล ลาดตระเวนออนไลน์ ได้รับทราบความเดือดร้อน โดยมีมิจฉาชีพ คือ ดิ๊ก ชวนากร นักแสดง ตัวประกอบละครดัง ดีกรีเคยคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดดาวเดือน The Visible Science Star 2019 ได้ใช้หน้าตาอันหล่อเหลา ลวงให้รักหญิงสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก

 

 

โดยหลังจากที่ผู้ต้องหาได้รู้จักกับเหยื่อหญิงสาว ผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้มีการพูดคุยกันระยะหนึ่ง จนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนที่จะตัดสินใจวีดีโอคอล เปิดกล้องกับเหยื่อ โดยขอให้เหยื่อโชว์เรือนร่าง เปิดหน้าอก ก่อนที่ทางผู้ต้องหา จะทำการบันทึกภาพไว้ ขณะพูดคุยกับเหยื่อ ทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ ก่อนทักหาสาวผู้เสียหาย พร้อมข่มขู่ว่า จะนำรูปไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ และเพจต่างๆ หากไม่อยากให้คลิปถูกปล่อย ให้โอนเงินจำนวน 200,000 บาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่า มีเงินไม่ถึง ผู้ต้องหาจึงบอกว่ามีเท่าไหร่ โอนมาให้หมด ด้วยความกลัวภาพจะถูกปล่อย หญิงสาวจึงตัดสินใจโอนเงินที่มีทั้งหมดในบัญชีให้กับผู้ต้องหา จำนวน 159,600 บาท เพื่อหยุดเรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รวบตัวประกอบลวงสาว

ภายหลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ติดตามจับกุม กระทั่งพบว่า นายกันตพิชญ์ หรือ ดิ๊ก ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งนายกันตพิชญ์ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง

 

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายชวนากร หรือดิ๊ก ตัวประกอบ ละครดัง พบว่า เคยนำสินค้ารองเท้าแบรนด์เนมหายาก น้ำหอมแบรนด์เนม ไปโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อ สนใจเข้ามาติดต่อซื้อสินค้า แต่เมื่อโอนเงินให้แล้ว กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มีการนำประวัติไปตรวจสอบกับทางเว็บ www.blacklistseller.com พบว่า มีผู้ร้องเรียนชื่อบัญชี นายชวนากร จำนวน 17 เรื่อง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 41,485 บาท

รวบตัวประกอบละครดังลวงสาว

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อหา ตามหมายจับ ได้แก่ หมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”, ศาล จ.เชียงใหม่ ข้อหา “รีดเอาทรัพย์”, ศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และ ศาลอาญาพระโขนง ข้อหา “ฉ้อโกง”

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ สืบสวน บช.น. กล่าวแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอโปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพ ซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่า บุคคลนั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ