ข่าว

'กรมการปกครอง' แจง ส่งชุดปฏิบัติการฯ สืบข่าวหลังรับร้องเรียนร้านฝ่าฝืน กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ "ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง" แจง สภ.ช้างเผือก จับร้าน Level 9 พบ "เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง" ในร้าน ยันไม่มีการฉลอง แต่มอบให้เจ้าหน้าที่ 2 นาย ดำเนินการสืบสวนตามคำร้องเรียนร้านฝ่าฝืนกฎหมาย

3 พ.ย. 2566  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง หรือ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้แถลงข่าวว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้สนธิกำลังกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าจับกุม สถานบริการ เลอเนิร์ฟ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา พบการกระทำความผิด ปล่อยเยาวชนอายุต่ำว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ จำนวน 242 คน และได้ตั้งข้อหากับเจ้าของสถานบันเทิง รวม 7 ข้อหา พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน และผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินการต่อ ในเช้าวันที่ 1 พ.ย. 2566 
 

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

นายรณรงค์ ระบุว่า  ปกติการทำงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะทำการสืบสวนข้อเท็จจริงหลังได้รับการร้องเรียนในเคสต่างๆ ทั้งก่อนการจับกุม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจับกุม และหลังจากจับกุมเพื่อตรวจสอบว่ายังมีสถานบริการที่ฝ่าฝืนกฎหมายอยู่หรือไม่

 

หลังจากจากการจับกุมร้านเลอเนิร์ฟ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ระหว่างวันที่ 1- 3 พ.ย. ได้มีการกำหนดแผนการสืบสวนหลังการปฏิบัติการ เพื่อตรวจสอบตามคำร้องเรียนว่า ยังมีสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนกฎหมายอยู่หรือไม่ ซึ่งในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จำนวน 2 นาย ดำเนินการสืบสวนตามคำร้องเรียนต่อ

 

 

จนท.กรมการปกครอง บุกจับผับเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน

 

 

โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 เวลา 00.15 น. ชุดสืบสวนได้ทราบข้อมูลว่ามีสถานประกอบการชื่อร้าน Level 9  ตั้งอยู่ที่ ชั้น 9 อาคารไอคอนไอที อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีการเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จึงได้เข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่ได้รับข้อมูล จากการเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่าสถานประกอบการ มีลักษณะเป็นสถานประกอบการแบบร้านอาหาร ไม่ใช่สถานบริการในลักษณะผับบาร์ จึงไม่ต้องมีการขออนุญาตตั้งสถานบริการ

 

 

ตร.สภ.ช้างเผือก บุกจับผับดังเชียงใหม่เปิดเกินเวลา พบ จนท.ปกครองในร้าน

 

โดยในเวลาดังกล่าว โซนภายนอกร้าน ปิดให้บริการแล้ว แต่ด้านในยังคงมีการเปิดให้บริการอยู่ มีผู้ใช้บริการประมาณ 6 โต๊ะ ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าทำการตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าวพอดี เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้แสดงตัว และให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ และยุติการสืบสวน ในเวลา 03.00 น.และเดินทางกลับ

 

 

ตร.สภ.ช้่างเผือก พบจนท.ปกครอง ในผับ ขณะเข้าจับร้านเปิดเกินเวลา

 

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ในร้านดังกล่าวมีเยาวชนเข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีนั้น ในข้อเท็จจริง ทราบว่าเป็นแฟนของบาร์เทนเดอร์ ที่มารอรับกลับบ้านหลังเวลาเลิกงานทุกวัน และเจ้าของร้านได้ให้ข้อมูลกับ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ขณะที่มีการเข้าตรวจสอบภายในร้านไปแล้ว จึงมีการกันตัวเยาวชนดังกล่าวออก เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีกับ ร้าน Level 9 ทราบว่า ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้แจ้งข้อหากับผู้จัดการร้าน ในข้อหา จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ปรับ 3,000 บาท เท่านั้น และปล่อยตัวผู้จัดการกลับ 

 

กรณีมีสื่อมวลชนบางสำนัก นำเสนอข่าวบิดเบือนว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เลี้ยงฉลองความสำเร็จหลังจับ ร้านเลอเนิร์ฟ นั้น ขอชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่เดินทางกลับมากรุงเทพฯ ทีมแรกตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.แล้ว และอีกทีมในวันที่ 2 พ.ย. ก็ยังนั่งประชุมกันอยู่ที่กรมการปกครอง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการฉลอง

 

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจกรมการปกครอง แจงส่ง จนท.สืบข่าวในสถานบริการ

 

 

ขอฝากไปยังสื่อบางสำนักที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ขอให้โอกาสท่านแก้ไขข่าว หากท่านไม่แก้ไขข่าวให้ถูกต้อง จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังจากนี้วันนี้เวลา 14.00 น. หลังจากท่านได้ทราบข้อเท็จจริงที่ออกจากปากหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ยังไม่มีการแก้ไข หรือนำเสนอข่าวอีกด้านหนึ่ง ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  และยืนยันชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะทำหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อสนองนโยบายการจัดระเบียบสังคมของ กรมการปกครอง และ กระทรวงมหาดไทย ต่อไป

 

ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ