ข่าว

ตร.บุกจับ 'ผับ' ดังเชียงใหม่ เปิดเกินเวลา พบ 'จนท.ปกครอง' นั่งดื่มอยู่ในร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สภ.ช้างเผือก บุกจับ "ผับดังเชียงใหม่" เปิดเกินเวลา พบเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจากส่วนกลาง ชุดจับผับคืนฮาโลวีน นั่งดื่มอยู่ในร้าน

3 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 02.47 น. พ.ต.ต.พีระพล  ขวาของ สว.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปราม สภ.ช้างเผือก สนธิกำลังกว่า 30 นาย ออกตรวจสถานบันเทิง พบสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง  ยังมีการเปิดไฟ และเสียงดนตรี จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบร้านดังกล่าว

 

พบเป็นร้านจำหน่ายสุรา ชื่อ Level9 กลางเมืองเชียงใหม่ ที่พบว่าเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฏหมายกำหนด มีลูกค้านั่งดื่มกินในร้านอยู่หลายโต๊ะ ประมาณ 50 คน และพบว่า มีเด็ก อายุ 17 ปี อยู่ในร้าน 

ตร.บุกจับ ผับ ดังเชียงใหม่ เปิดเกินเวลา พบ จนท.ปกครอง จัดเลี้ยงในร้าน

 

 

จากการตรวจสอบหลักฐาน บัตรประชาชนนักท่องเที่ยว พบว่าผู้ใช้บริการบางส่วนเป็นกลุ่มเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจากส่วนกลาง ที่มาปฏิบัติภารกิจ ในพื้นที่เชียงใหม่ เข้าตรวจจับสถานบันเทิง ร้านเลอเนิฟ ในเขตพื้นที่ สภ.ช้างเผือก เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา  ที่พบเด็กถึง 242 คน เข้าไปใช้บริการ และกลายเป็นข่าวดังในช่วงนี้  

 

 

ตร.บุกจับ ผับ ดังเชียงใหม่ เปิดเกินเวลา พบ จนท.ปกครอง จัดเลี้ยงในร้าน

 

 

ผู้จัดการร้าน Level9  ยอมรับว่ายังเปิดให้บริการอยู่จริง จึงถูกแจ้งข้อหา "จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด" และนำหลักฐานพยานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฏหมาย

 


 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเอาคืนแต่อย่างใด แต่เป็นการปฏิบัติการตามนโยบายหลังจากเมื่อวานนี้ทาง  จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเปิดปฏิบัติการเชียงใหม่ Kick off ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าร้านดังกล่าวเปิดเกินเวลา จึงได้นำกำลังตรวจสอบ

 

 

ฝ่ายปกครอง บุกจับผับเชียงใหม่ในคืนฮาโลวีน

 

 

ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เคยจับกุมร้าน "เลอเนิร์ฟ ผับ"  มาถึง 6 ครั้ง และเคยเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดร้านดังกล่าว แต่ถูกเพิกเฉย จนมาถูกบุกเข้าจับกุม ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมร้าน สถานบันเทิงไปจำนวน 171 ร้าน เสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดจำนวน 32 ร้าน ฝ่ายปกครองมีคำสั่งปิดตามเสนอเพียงแค่ 2 ร้าน เท่านั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ