ข่าว

'ไฟไหม้' ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดทั้งอาคาร เสียหาย 15 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกรับอรุณ 'ไฟไหม้' ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา วอดทั้งอาคาร เสียหาย 15 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเช้ามืดวันนี้ (3 พ.ย. 2566) พ.ต.ท.กำพล อินทวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุ 'ไฟไหม้' ร้านอาหารดัง เดอะไวน์ ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คันเร่งเข้าช่วยเหลือควบคุมเพลิง

 

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารของ ร้านอาหารดัง ซึ่งปลูกติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้นมี ลักษณะตกแต่งด้วยแผ่นไม้อัด และแผ่นพีวีซี.ใส เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งร้าน ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงได้ลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดโซนของร้านอาหารอีกสองโซนที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลานานประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 

 

ตรวจสอบพบว่า เพลิงได้เผาผลาญร้านอาหารเสียหายทั้งหมด ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ในร้าน มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับร้านอาหาร 

 

 

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง

 

จากการสอบสวน รปภ.สัญชาติเมียนมา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เห็นแสงไฟสว่างมาจากด้านหน้าร้าน ตอนแรกคิดว่ามีใครเข้ามาขโมยของ และยังสงสัยว่า เข้ามาได้ยังไง เพราะประตูใหญ่ก็ปิด ด้วยความสงสัยจึงได้เดินออกมาดู และพบว่า มีไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้าของร้าน ซึ่งเป็นจุดที่เป็นแผงควบคุมระบบไฟฟ้าของภาย ในร้านจังหวะนั้น ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบแจ้งพนักงานในร้านให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้มาช่วยดับไฟ 

 

 

ทางด้าน หัวหน้าช่างในร้าน ซึ่งเป็นช่างประจำของร้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงได้วิ่งมาบอกว่า ร้านเกิด 'ไฟไหม้' จึงรีบเดินทางมาดู และพบว่ามีประกายไฟ และมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งโครงสร้างของร้าน ก็เป็นเหล็กและแผ่นไม้อัดแผ่นพีวีซี. ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ พร้อมทั้งประสานเจ้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ น่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร 

 

 

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง

 

 

จากการสอบถามเจ้าของร้านอาหารทราบว่า ตัวอาคารและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้าน มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท 

 

 

สำหรับ ร้านอาหารเดอะไวน์ เป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง มีตัวอาคาร ออกแบบตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย ที่สวยงามติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นวิวที่สามารถชมธรรมชาติ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยร้านอาหารอยู่ในส่วนหนึ่ง ของร้านอาหารแกรนด์เจ้าพระยา ที่แบ่งออกมาเป็น 3 โซน โดยมีร้านอาหารอีก 2 ร้าน ซึ่งมีการตกแต่งอย่างสวยงาม เช่นเดียวกัน แต่ขณะเกิดเหตุไม่ได้รับความเสียหาย

 

 

โดย : สุทธิพร กองทสุทธิผล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ