ข่าว

'ปคบ.' บุกค้นโกดังสุขสวัสด์ ซุก บีบีกัน-อุปกรณ์ ขายออนไลน์ ยึดกว่า 400 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปคบ." ลุยค้น ค้นโกดังสินค้าย่านสุขสวัสดิ์ ลักลอบขาย "บีบีกัน" สิ่งเทียมอาวุธ รวม 400 กระบอก เตรียมส่งขายลูกค้า ออนไลน์ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

2 พ.ย. 2566 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) นำกำลังพร้อมหมายค้นนำศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นโกดังสินค้า 2 แห่ง ในพื้นที่ ย่านสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. พร้อมยึดของกลาง เป็นปืนอัดลมเบา บีบีกันแบบสั้นหลายยี่ห้อ , ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบยาว, อุปกรณ์ส่วนควบ เช่น แมกกาซีนลํากล้อง และอายัดปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบสั้น รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

 

 

ปคบ. ค้นโกดังย่านสุขสวัสดิ์ ยึด บีบีกัน ปืนอัดลม กว่า 400 กระบอก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้น บริเวณตลาดสันติสุข ร้านค้า ล็อคเช่า และล็อกเช่าไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่  ตั้งอยู่ที่ ซ.พระเสน่ห์หา 2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้ทำการตรวจค้น

 


ปคบ. ค้นโกดังย่านสุขสวัสดิ์ ยึด บีบีกัน ปืนอัดลม กว่า 400 กระบอก

 

 

และจับกุมนางปรีดา เนื่องจากเป็นผู้จำหน่ายสินค้าที่เป็นปืน บีบีกันแบบอัดลม, ปืนแบลงก์กันแบบอัดลมและอุปกรณ์ส่วนควบฯ ทั้งแบบหน้าร้านและแบบออนไลน์ ในข้อหา ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32  (พ.ศ.2554) เรื่อง "ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก" และเป็นที่มาการขยายผลจนทราบว่า มีโกดังซุกซ่อนปืนทั้ง 2 จุด

 

ปคบ. ค้นโกดังย่านสุขสวัสดิ์ ยึด บีบีกัน ปืนอัดลม กว่า 400 กระบอก

 

 

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า มีโกดังซุกซ่อนปืน 2 จุด ในย่านสุขสวัสดิ์ กรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้จําหน่ายอาวุธปืนบีบีกันแบบอัดลมให้กับนางปรีดา จึงได้ทําการรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้นต่อศาลเข้าตรวจค้นโกดังสินค้า 2 จุด ย่านสุขสวัสดิ์  

 

 

ปคบ. ค้นโกดังย่านสุขสวัสดิ์ ยึด บีบีกัน ปืนอัดลม กว่า 400 กระบอก

 

 

พบว่าโกดังดังกล่าวใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้าจำพวกสิ่งเทียมอาวุธ อาทิ ปืนบีบีกัน,ปืนแบลงค์กัน ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเตรียมนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ และ หน้าร้านต่างๆ

 

จากการตรวจค้น พบ ปืนบีบีกันหลากหลายยี่ห้อ รวมกว่า 400 กระบอก อุปกรณ์ส่วนควบ เช่น แมกกาซีน ลำกล้อง อีกกว่า 780 ชิ้น  จึงยึดทั้งหมดเป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ