ข่าว

บช.ก.ประชุมสำนวนคดี คาดส่งฟ้อง 'กำนันนก' สัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ก. เตรียมสรุปส่งฟ้องคดี “กำนันนก” สัปดาห์หน้า เผยคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90 มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิด 'กำนันนก' ได้แน่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ  รอง ผบก.ป.และชุดสืบสวนคลี่คลาย 'คดีกำนันนก' ประชุมร่วมกับ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หารือความคืบหน้าสำนวน 'คดีกำนันนก'

หลังประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องรูปสำนวนคดี คดีนี้ตำรวจและอัยการแบ่งออกเป็น 2 สำนวน อาทิ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ 'สารวัตรแบงก์' สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ถูกยิงเสียชีวิต  และสำนวนคดีเอาผิด กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงาน ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

 

 

อัยการประชุมร่วมบช.ก.คดี "กำนันนก"

 

 

หลังประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องรูปสำนวนคดี มีรายงานว่าคดีนี้ตำรวจและอัยการแบ่งออกเป็น 2 สำนวน อาทิ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ถูกยิงเสียชีวิต  และสำนวนคดีเอาผิด กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงาน ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งที่ประชุม ทางฝั่งอัยการได้มีข้อแนะนำเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย พยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบคอบ เพื่อให้พยานหลักฐานแน่นหนา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

 

รองผบช.ก.มั่นใจเอาผิด "กำนันนก"

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากทางอัยการมาร่วมประชุมในวันนี้เป็นการเชิญมาในฐานะที่ปรึกษา เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำเรื่องพยานหลักฐานและรายละเอียดในสำนวนคดีต่างๆ  ในแบบมุมมองของอัยการ ส่วนความคืบหน้าสำนวนคดี ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคงแล้วเสร็จ

 

พล.ต.ต.สุวัฒน์ มั่นใจว่าจากพยานหลักฐานที่มีจะสามารถเอาผิดกำนันนกได้ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดกู้ได้หรือไม่นั้นไม่ได้หนักใจ เพราะข้อเท็จจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง  เพราะหลักฐานทุกชิ้นมีความสำคัญไม่ต่างกัน  ทุกอย่างต้องนำมาประกอบกันหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ