ข่าว

เหยื่อร้องกองปราบจับ 'ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล' คนดัง หลอกลงทุนสูญเงินกว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณรงค์ นำผู้เสียหายร้องกองปราบตามจับ "ใบเฟิร์น เน็ต ไอดอลชื่อดัง" หลอกลงทุนธุรกิจร้านทำเล็บ-แชร์ออมเงินออนไลน์ อ้างผลตอบแทนสูง ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 40 คน สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท เผย เจ้าตัวโดน ตร.เชียงใหม่ ออกหมายจับ แต่เจ้าตัวยังใช้ชีวิตหรูหรา

1 พ.ย. 2565 ผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าร้องตำรวจกองปราบ ให้จับเน็ตไอดอลสาว หลังถูกหลอกร่วมลงทุน แชร์ออมเงินออนไลน์ โดย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา น.ส.กัญญ์วราพัชร  (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี เข้าพบ ร.ต.อ.ธนากร แก่นอินทร์ รอง.สว.(สอบสวน) กก.1.บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมตัว "ใบเฟิร์น"  เน็ตไอดอลสาวชื่อดังรายหนึ่ง หลังหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนเปิดร้านทำเล็บ แชร์ออมเงินออนไลน์ อ้างผลตอบแทนสูง แต่กลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 40 คนสูญเงินรวมกว่าสิบล้านบาท

เหยื่อร้องกองปราบจับ

 

 

น.ส.กัญญ์วราพัชร เปิดเผยว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เห็นเน็ตไอดอลสาว "ใบเฟิร์น"  โพสต์ข้อความตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ชักชวนร่วมลงทุนธุรกิจร้านทำเล็บ อ้างผลตอบแทนสูงร้อยละ 4 ของเงินลงทุน ซึ่งเห็นว่า ใบเฟิร์นเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังเคยออกรายการร้องเพลง โพสต์รูปคู่ดารา รถหรู ดูน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อนำเงินร่วมลงทุน 2 แสนบาท แต่สุดท้ายพอถึงกำหนดกลับไม่ได้รับเงินปันผลตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งเมื่อทวงถามเงินลงทุนกลับคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาต่างๆก่อนจะตัดขาดการติดต่อไปในที่สุด 

 

"มารู้ภายหลังว่าธุรกิจดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความตำรวจท้องที่ จ.เชียงใหม่ จนมีการออกหมายจับ ที่ผ่านมามีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกในลักษณะนี้กว่า 40 ราย สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท จึงอยากให้ทางกองปราบฯ ช่วยติดตามจับกุมตัวเพราะปัจจุบันเจ้าตัวยังคงใช้ชีวิตหรูหรา บินไปกลับเชียงใหม่ - กรุงเทพ เหมือนคนทั่วไป ไม่เกรงกลัวกฎหมาย" 

 

 

เหยื่อร้องกองปราบจับ

 

 

ขณะที่ นางฐิติรัตน์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอีกราย ระบุว่า ได้รับการชักชวนจาก "ใบเฟิร์น"  ให้นำเงินมาร่วมเล่นแชร์ออมเงินระยะสั้น 20 วัน ให้ผลตอบแทนสูงร้อยละ 8 ของเงินลงทุน ตนเห็นว่าเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง ประกอบกับมีการกล่าวอ้างถึงธุรกิจร้านทำเล็บ ทำผม ดูน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อร่วมลงทุนไปจำนวน 8 หมื่นบาท  แต่พอถึงกำหนด กลับไม่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะตัดขาดการติดต่อหนีหายไปในที่สุด ทั้งๆ ที่เจ้าตัวก็ทราบดีอยู่แล้วว่าตนกำลังตั้งครรภ์ต้องใช้เงิน

 

 

เหยื่อร้องกองปราบจับ

 

 

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า จากพฤติกรรมของ น.ส.ใบเฟิร์น จะเห็นว่าใช้ความเป็นเน็ตไอดอล มีชื่อเสียง สร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ก่อนชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุน ทั้งธุรกิจร้านทำเล็บ หรือ ออมเงิน อ้างผลตอบแทนสูงเป็นแรงจูงใจ เพื่อให้คนอยากร่วมลงทุน ถือเป็นภัยต่อสังคม ประกอบกับทราบว่าปัจจุบันเจ้าตัวมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ติดตัวอยู่จึงอยากให้ทางตำรวจสอบสวนกลาง ช่วยติดตามจับกุมตัวเพื่อที่จะได้ไม่มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ก่อนประสานส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ