ข่าว

'ลุงพล' ลุ้นอีกรอบ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี 'น้องชมพู่' 20 ธ.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลุงพล-ป้าแต๋น' ลุ้นอีกรอบ ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา คดีการเสียชีวิตปริศนาของ 'น้องชมพู่' วันที่ 20 ธ.ค. 2566

หลังศาล จ.มุกดาหาร เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี “น้องชมพู่” ในวันที่ 31 ต.ค. 2566 โดยมี “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา เป็นจำเลยที่ 1 พร้อมพวกรวม 2 คน ล่าสุด ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้อีกครั้ง วันที่ 20 ธ.ค. 2566

 

 

โดยศาล จ.มุกดาหาร ได้อ่านรายงานกระบวนพิจารณาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 1013/ 2565 ระหว่าง พนักงานอัยการ จ.มุกดาหาร โจทก์ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย โดยวันนี้ มีโจทก์ร่วมทั้ง 2 ทนายโจทก์ร่วมทั้ง 2 จำเลยทั้ง 2 และทนายจำเลย ทั้ง 2 มาศาล ตามที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

 

 

เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างสำนักงานอธิบดี ผู้พิพากษาภาค 4 ตรวจสำนวนและร่างคำพิพากษา ตามระเบียบฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ว่าด้วยการรายงานคดีในศาลชั้นต้น และศาลชั้นอุทธรณ์ต่อประธานศาลฎีกา ซึ่งศาลนี้ส่งสำนวน และร่างคำพิพากษาไปตรวจตามระเบียบดังกล่าว ว่าด้วยการรายงานคดี และการตรวจสำนวนคดีในสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค พ.ศ. 2562 ข้อ 7 ก. (3) ประเภท คดีมีที่อัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 10 ปี ขึ้นไป

                 คำสั่งศาล

แต่ร่างคำพิพากษาและสำนวนยังไม่กลับมาจากสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 จึงไม่อาจอ่านคำพิพากษาในวันนี้ได้ เห็นควรให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 ธ.ค. 2566 เวลา 10.00 น.

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังศาลมีคำสั่ง นางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ กล่าวทั้งน้ำตาว่า การตายของชมพู่ เป็นความรู้สึกของคนในครอบครัวที่ไม่สามารถคุยกันได้เลย ทุกคนอึดอัด พวกเราเลือกไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ชมพู่ตายไปแล้ว นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เราไม่มีโอกาสได้เลือก ถึงแม้วันหนึ่งเขาบริสุทธิ์ เราก็สูญเสียตลอดชีวิต

 

 

ขณะที่ ลุงพล กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ได้ต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใน คดีน้องชมพู่ โดยไม่หนักใจ ผลประการใด พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ