ข่าว

'ลุงพล' - 'ป้าแต๋น' พร้อมฟังคำตัดสินศาล คดีน้องชมพู่ มั่นใจตนเองบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลุงพล' - 'ป้าแต๋น' เดินทางรับทนาย พร้อมฟังคำตัดสินศาล คดีน้องชมพู่ มั่นใจตนเองบริสุทธิ์ พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม

ที่สนามบินท่าอากาศยานนครพนม 'ลุงพล' หรือ นายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยา 'ป้าแต๋น' หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ จำเลยใน คดีน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ เสียชีวิตปริศนา คดีเกิดเมื่อปี 2563 จนกระทั่งตำรวจมีการสอบสวน และดำเนินคดีฟ้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ กลายเป็นจำเลยในคดีทั้ง 2 คน ล่าสุด หลังศาลจังหวัดมุกดาหาร มีนัดอ่านคำพิพากษา ศาลชั้นต้น ในวันที่ 31 ต.ค. 2566

 

 

ทั้งนี้ ลุงพล พร้อม ป้าแต๋น จึงได้เดินทางมารับ ทนายความ คือ ทนายสงกา อินทนิล พร้อม ทนายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายสำนักกฎหมายธรรมรังสี หลังเดินทางมาจาก กทม. เพื่อเตรียมพาจำเลยทั้ง 2 คน ไปรับฟังคำตัดสินศาลจังหวัดมุกดาหาร พร้อมยืนยันไม่เลื่อนฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดมุกดาหาร ตามที่เป็นข่าว

 

 

ด้าน ลุงพล ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า กรณีมีข่าวว่าศาลจังหวัดมุกดาหารเลื่อนนัดฟังคำพิพากษา ยืนยันว่ายังไม่ได้รับการยืนยันเป็นหลักฐาน เป็นเพียงข้อมูลตามสื่อ อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทนายยังยืนยันที่จะไปตามนัดของศาลจังหวัดมุกดาหาร ในภาคเช้าวันที่ 31 ต.ค. 2566 ส่วนผลการพิจารณาคดี จะออกมาอย่างไร ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ได้ต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใน คดีน้องชมพู่ โดยไม่หนักใจ ผลประการใด พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด  

 

 

ลุงพล

 

ในส่วนของทีมทนายมั่นใจว่าจะใช้ทีมเดิมในการต่อสู้คดี ไม่มีแนวทางเปลี่ยนทีมใหม่ ถามว่ามีความกังวลหรือไม่ ตอบว่าถึงไม่หนักใจเพราะเชื่อมั่นความจริงคือความจริง และตนบริสุทธิ์ใจ แต่ในเมื่อเกิดคดีมีความกังวลบ้างเป็นธรรมดา แต่ต้องสู้ตามกระบวนการ ด้านความเป็นอยู่ปัจจุบัน ยังทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เครื่องสำอางค์เป็นหลัก ถือว่าขายได้ สำหรับทีมงานยูทูปเปอร์ ยังทำงานด้วยกัน อนาคตเชื่อว่าอาจจะมีการแยกย้าย ตามกาลเวลา เพราะบางคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบต่างกัน อาจกลับไปทำอาชีพหลัก เพราะแต่ละคนมาจากคนละที่

 

 

"สามปีในสถานะจำเลยก็เฝ้ารอ วันที่ 31 ต.ค. ที่จะทราบผลไปพร้อมๆ กัน จะออกมาบวกหรือลบก็พร้อมรับ หากเป็นลบ ก็จะเดินหน้าต่อสู้ให้ถึงที่ที่สุด มาจนถึงวันนี้ ยืนยันความบริสุทธิ์ล้าน% ลุงกับป้าไม่ได้กระทำกับน้อง วันที่น้องหาย ลุง ป้า อยู่กับเเม่น้องชมพู่ คนที่ตะตอบได้ดีที่สุดก็คือพี่สาวของน้อง ซึ่งลุงป้า อยากเห็นความยุติธรรม จึงได้ออกช่วยตามหาน้อง ถ้าหาก น้องชมพู่ รับรู้ อยากบอกว่า ลุงป้าจะทำให้ดีที่สุด ในการตามหาตัวผู้กระทำความผิด ถ้ามันมีจริง ก็อยากให้น้องได้รับความยุติธรรมตรงนั้น"

 

 

ด้าน 'ป้าเเต๋น' บอกว่า สามปีที่ผ่านมาครอบครัวต้องเจอเรื่องเเบบนี้ เเรกๆ ตั้งตัวไม่ทัน เเต่ก็มีคนให้คำเเนะนำ ให้ข้อคิดต่างๆ นาๆ ก็อยู่ได้จนถึงวันนี้ เเละเราก็เฝ้ารอ วันที่ 31 ต.ค. 2566 มาตลอดที่ศาลจะตัดสิน

 

 

"อยากบอกชมพู่ว่า ลุงกับป้า โดนใส่ร้ายเเบบนี้ชมพู่รู้อยู่เเล้วว่าป้าไม่ได้ทำ ให้ชมพู่ดลจิตดลใจให้คนที่มันใส่ร้ายป้ายสีลุงกับป้าให้มันชิบหายวายวอดไปเลย ถ้าน้องได้ยินได้รับรู้เหมือนที่บอก เพราะชมพู่รู้อยู่เเล้วว่าป้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ