ข่าว

ศาลมุกดาหาร เลื่อนตัดสิน 'ลุงพล-ป้าแต๋น' คดี 'น้องชมพู่' นัดปลายเดือน ธ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดี "ลุงพล-ป้าเเต๋น" คดี "น้องชมพู่" จาก 31 ต.ค. 2566 เป็นช่วงปลายเดือน ธ.ค. ชี้ อยู่ระหว่างตรวจร่างคำพิพากษา

30 ต.ค. 2566  กรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2  ฟ้องนายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

 

 

 

 

ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษา คดีน้องชมพู่

 

 

ส่วนจำเลยที่ 2  น.ส.สมพร  หรือป้าแต๋น  ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป  กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ  โดยศาลนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 31 ต.ค. 2566 เวลา 10.00 น.

 

ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนอ่านคำพิพากาษา ลุงพล ป้าแต๋น

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางศาลจังหวัดมุกดาหารได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษา ซึ่งเดิมกำหนดอ่านคำพิพากษาวันที่ 31 ต.ค. 2566 นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปปลายเดือนธันวาคม ตามวันว่างของคู่ความ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ