ข่าว

กต. แจ้ง 'คนไทย' ถูกจับเพิ่ม 3 ราย สะเทือนใจ คลิปภาพเหยื่อถูกสังหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ แจ้ง 'คนไทย' ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 3 ราย รวม 22 ราย เสียชีวิตคงที่ 32 ราย ขณะ สะเทือนใจ คลิปภาพเหยื่อถูกสังหาร

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 'อิสราเอล' - 'กาซา' สถานะวันที่ 29 ต.ค. 2566 ว่า มีคนไทย ในอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มขึ้น 3 คน โดยมีจำนวน 'คนไทย' ที่ถูกจับเป็นตัวประกันขณะนี้รวม 22 คน โดยจำนวนผู้เสียชีวิต คงเดิม 32 ราย และได้รับบาดเจ็บคงเดิม 19 คน

 

 

นอกจากนั้นในวันที่ 30 ต.ค. นี้ จะมีเที่ยวบินอพยพ 'คนไทย' ใน อิสราเอล ที่จะเดินทางมาถึง โดยมีเครื่องบินกองทัพอากาศ ถึง บน.6 เวลา 02.50 น. จำนวนผู้ลงทะเบียนจำนวน 140 คน, สายการบิน Lion Air เที่ยวบินที่ SL7001 ถึงดอนเมือง เวลา 08.40 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 180 คน, สายการบิน Arkia เที่ยวบินที่ IZ591 จำนวนผู้ลงทะเบียน 214 คน (รอยืนยันเวลาถึงสุวรรณภูมิ) และสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LY083 จำนวนผู้ลงทะเบียน  310 คน (รอยืนยันเวลาถึงสุวรรณภูมิ)

 

 

คนไทยเดินทางกลับ

 

ขณะที่ ท่าที กระทรวงการต่างประเทศ ต่อกรณีคนไทยถูกสังหารอย่างไร้มนุษยธรรม ถูกทำร้าย และถูกจับเป็นตัวประกัน ในสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-กาซา

 

ตามที่เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุม สหประชาชาติ ได้มีการแสดงคลิปภาพของเหยื่อที่ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด โดยอ้างว่าเป็น 'คนไทย' นั้น ภาพการสังหารดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่ง ไม่ใช่เฉพาะต่อประชาชนคนไทยเท่านั้น แต่ต่อคนทั่วโลกด้วย

 

กระทรวงการต่างประเทศ รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นรายงานคลิปภาพของเหยื่อ และไม่เห็นด้วยกับการเผยแพร่ภาพที่ไม่คำนึงถึงและไม่เคารพต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว

 

กระทรวงการต่างประเทศประณามการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะกระทำต่อคนชาติใด โดยฝ่ายใด และด้วยเหตุผลใดก็ตาม 

 

กระทรวงต่างประเทศ เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่มีพี่น้อง 'คนไทย' เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบนี้แล้วถึง 32 คน บาดเจ็บ 19 คน และผู้ที่ถูกจับไป และขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทุกสัญชาติทุกคนในทันที

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ