ข่าว

ตำรวจเตรียมส่ง 'ลุงวี-เงินแสน' ฟ้องศาล ผลักดันกลับบ้านเกิดกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลุงวี' ขอทานหลังค่อมเงินแสน ตำรวจจับนอนห้องขัง แจ้ง 2 ข้อหา เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาล ผลักดันกลับบ้านเกิด ประเทศกัมพูชา

 

29 ต.ค. 2566 จากกรณีตำรวจสภ.บ้านบึง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ลงพื้นที่ตลาดหนองชาก (คลองถม) บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบตัว "ลุงวี" ขอทานหลังค่อมเงินแสน กำลังเดินขอทานในตลาด 
 

 

เมื่อไปถึงได้พบตัวนายวี ไมวี อายุ 57 ปี ชาวกัมพูชา กำลังเดินขอทานอยู่ภายในตลาด จึงได้เข้าควบคุมตัว พร้อมกับตรวจสอบภายในกระป๋องที่ลุงวี ถือขอทาน พบว่ามีเงินสด ประมาณ 400 บาท หลังจากนั้นจึงได้นำตัวลุงวี มาที่สภ.บ้านบึง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา  เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางมายังที่ สภ.บ้านบึง ยังพบว่านายวี หรือ ลุงวี ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขังของโรงพัก และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ช่วงเวลาที่ลุงวี  ถูกควบคุมตัวนั้น ทราบว่าลุงวี มีอาการสงบ ไม่ค่อยคุยกับใคร จนมาถึงช่วงเช้า ได้มีผู้หญิงวัยกลางคนเดินทางมาคนเดียว และได้นำข้าวมาให้ลุงวี จากนั้นได้เดินกลับออกไป

 

 

ลุงวี ขอหลังค่อมเงินแสน

 

 

 

จากการสอบถามแม่ค้าขายอาหารรายหนึ่ง ระบุว่า ตนเองเคยเห็นลุงวี มากับครอบครัวประมาณ 2-3 คน โดยมีเด็กผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะใช่ภรรยาของลุงวี หรือไม่ โดยจะมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาส่ง หลังจากนั้นก็จะเดินขอทานตามตลาดต่างๆ ซึ่งตนเองเห็นลุงวี มานานแล้ว ส่วนตัวเองก็มีความรู้สึกสงสาร แต่ที่หน้าสงสัยมากกว่าคือลุงวี เคยถูกจับไปหลายครั้ง แต่หลังจากถูกจับไปก็ยังกลับมาได้อีก 

 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ทิวงศา ผกก.สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการควบคุมตัวลุงวี ขอทานเงินแสน ได้ที่ตลาดหนองชาก และทางตำรวจได้นำตัวมาควบคุมไว้ที่โรงพัก ซึ่งเป็นวันหยุดทำการราชการ จึงไม่สามารถดำเนินการกับลุงวี ได้ แต่ได้มีการแจ้งข้อหากับลุงวี 2 ข้อหา คือทำการหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการเรี่ยไร หรือขอทานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำการส่งฟ้องศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการผลักดันลุงวี กลับไปยังประเทศกัมพูชา ต่อไป 

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ