ข่าว

สกัดจับรถบรรทุกลักลอบขน 'ปีกไก่เถื่อน' 27 ตัน ปลอมเครื่องหมายฮาลาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง สกัดจับ ขบวนการลักลอบขน 'ปีกไก่เถื่อน' 27 ตัน สวมใบอนุญาต ปลอมเครื่องหมายฮาลาล ซุกรถบรรทุกขนลงภาคใต้ เจ้าหน้าที่ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบแหล่งที่มา

 

29 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. พร้อมกำลังสกัดจับ นายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ในความผิดฐาน เคลื่อนย้ายซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตเข้ามาในเขตประกาศเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์"

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในรถบรรทุก พบปีกไก่สดแช่แข็ง 27 ตัน โดยจับกุมได้ที่ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่าพบรถต้องสงสัยลักลอบขนเนื้อไก่สดไปยังพื้นที่ภาคใต้โดยไม่มีใบอนุญาต จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ ก่อนพบ นายสุวิทย์ ผู้ต้องหารายนี้ขับรถบรรทุกผ่านมาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อเข้าตรวจสอบ

สกัดจับรถบรรทุกขนปีไก่เถื่อน

 

 

 

จากการตรวจสอบภายในตู้บรรทุกพบปีกไก่สดแช่แข็ง 27 ตัน แต่ใบอนุญาตที่นายสุวิทย์ นำมาแสดงนั้นกลับระบุชนิดเป็นซากไก่ตัวแช่แข็ง ซึ่งไม่ตรงกัน ประกอบกับมีการปลอมแปลงเครื่องหมายฮาลาล ของบริษัทฟาร์มแห่งหนึ่ง จึงเชื่อว่าปีกไก่แช่แข็ง ที่ตรวจพบนั้นน่าจะไม่ผ่านการตรวจสอบและไม่มีแหล่งที่ไปที่มาที่ถูกต้อง ก่อนนำมาสวมใช้กับใบอนุญาต จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดปีกไก่ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

 

สกัดจับรถบรรทุกขนปีไก่เถื่อน

 

 

 

จากการสอบสวน นายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ชะอำ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ