ข่าว

สืบนครบาล รวบ 'ไฮโซเก๊' ตระเวนหลอกสาวให้รัก ก่อนลักทรัพย์-ยืมเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ 'ธนาธร vogue' หนุ่มหล่อ โปร์ไฟล์เริ่ด ทำตัวเป็นไฮโซ จนสาวหลงคบ ก่อนลักทรัพย์และยืมเงิน เบื้องต้นพบเหยื่อไม่ต่ำ 30 คน สูญทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมนักสืบมือดีของสืบนครบาล ร่วมกับเพจชื่อดัง ติดตามไล่ล่าหนุ่มรายนี้จนสามารถจับกุม นายธนาธร หรือเสี่ยมีน vogue อายุ 27 ปี ไฮโซเก๊นักต้มตุ๋นเหยื่อสาว

 

โดยนายธนาธรจะใช้ใบหน้าหล่อเหลาของตัวเอง สร้างโปรไฟล์ในเพจเป็นหนุ่มไฮโซ อ้างเป็น CEO บริษัทสร้างบ้าน และกรรมการสำนักงานกฎหมาย มักทำทีถ่ายรูปกับรถหรูซึ่งไม่ใช่รถยนต์ตัวเอง หรือการโชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพงขณะอยู่หลังพวกมาลัยรถหรู และอีกต่างๆมากมายที่เจ้าตัวจะสรรหามาทำ เพื่อประกาศความรวยของตัวเองในโลกโซเชียล  

 

อีกทั้งเจ้าตัวเพิ่มเพื่อนตามเพจกับเหล่าบรรดาไฮโซคนดังที่มีตัวตนอยู่จริง เพื่อมาเสริมบารมีให้กับโปรไฟล์ของตัวเอง แล้ว ก็จะตระเวนไล่ป้อเหล่าหญิงสาวในโลกโซเชียล ทำให้ความสัมพันธ์เจ้าตัวกับเหยื่อก้าวไปสู่การนัดพบเจอ 

ถ่ายภาพหลอกทำงานด้านกฎหมาย

โดยเมื่อนัดพบ คนร้ายจะแต่งตัวดี ดูมีฐานะ เสมือนเป็นไฮโซจริง แต่ที่เหลือร้ายคือทักษะการสนทนาที่จะมักอวดอ้างว่าตนรู้จักไฮโซคนดังหรือผู้มีอำนาจ  ในการนัดพบครั้งแรกๆมักพาเหยื่อหญิงสาวไป “เข้าวัดทำบุญ” สร้างภาพเป็นหนุ่มไฮโซหล่อรวย จิตใจสายบุญ เรียกได้ว่าทักษะการสร้าง First Impression ต่อเหยื่อหญิงสาว จนหลงเชื่อ 

 

แต่เมื่อได้คบหากันพักหนึ่งก็จะเข้าสู่กระบวนการหลอกลวง เอาทรัพย์สิน หากเหยื่อบางรายไหวตัวและเริ่มตีตัวออกห่าง คนร้ายไม่สามารถกินชิ้นเนื้อก้อนใหญ่ได้ ก็มักขโมยของขโมยทรัพย์สินต่างๆของเหยื่อ บางรายถูกยกตู้ ยกทีวี 

 

เหยื่อรายบางรายเมื่อคนร้ายรู้ว่าเธอมีฐานะไม่ดี ก็ยังโทรมาขอยืมเงินเธออีก "180 บาท" โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมันเพื่อขับรถไปรับ และเมื่อเหยื่อโอนเงินให้ก็ปล่อยทิ้งให้เธอยืนรอพบอยู่เป็นเวลา 6 ชั่วโมง 

 

จากการสืบสวนคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท
 

โดยการสืบเสาะหาตัวคนร้ายเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะคนร้ายมีทักษะประสบการณ์ก่อเหตุที่แยบยล และยังอัพเลเวลการหลบหนีการจับกุมเพราะเคยถูกจับกุมมาหลายครั้ง เรียกได้ว่าหายไปในกลีบเมฆชนิดไร้ร่องรอย กระทั่งชุดสืบสวนได้เบาะแสจากเพจดัง ให้เบาะแสสำคัญจากเหยื่อรายหนึ่ง ซึ่งได้พบเห็นคนร้ายวิ่งจ๊อกกิ้งอยู่ในสวนรถไฟ 

 

พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังปูพรมทั่วพื้นที่กว่า 7 ชั่วโมง กระทั่งสามารถจับกุมได้เมื่อวาน (27 ต.ค. 66) เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 10 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ.กรุงเทพฯ ขณะที่คนร้ายกำลังจะพาเหยื่อรายล่าสุดลวงให้เหยื่อนำรถไปจำนำ ได้อย่างทันควัน 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.


เบื้องต้น ธนาธร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชีวิตของตนลำบากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ทำให้ขาดคนสั่งสอน เกิดความหลงผิด ลองผิดลองถูกเอง ตนเป็นหนุ่มหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เป็นหนุ่มโปรไฟล์ดีในโลกออนไลน์ เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะ ตนจึงมีแฟนหลายคนคบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหากันเพื่อหลอกยืมเงิน โดยเคยยืมสูงสุดหลักล้าน นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน เกิดปัญหาชีวิตเรื่อยมา

 

ส่วนเรื่องที่ถูกจับตอนนั้นปี 63 ตนได้ทะเลาะกับผู้หญิงคนนึงเรื่องยืมเงิน จนทำให้โทรทัศน์ในห้องผู้หญิงคนนั้นพังจึงยกออกไปขาย ยืนยันไม่ได้ขโมย ส่วนเรื่องคดีอื่นๆก็เป็นคดีเกี่ยวกับซื้อขายรถ ตนพยายามเคลียร์จนหมดแล้ว พร้อมเปิดหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และอยากเตือนผู้หญิงในโลกออนไลน์ว่า อย่ามองคนที่ภายนอก เพราะความจริงอาจจะไม่เหมือนที่เห็นในโลกออนไลน์ และขอให้สัญญากับผู้การจ๋อว่าเมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของภัยสังคมรายนี้ จากการขยายผลการจับกุมในขณะนี้เราพบพยานหลักฐานและพบข้อมูลเหยื่อและผู้ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้ ให้แจ้งมาที่เฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB  เราจะปกปิดข้อมูลของคุณเป็นความลับ แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

สืบนครบาล รวบ \'ไฮโซเก๊\' ตระเวนหลอกสาวให้รัก ก่อนลักทรัพย์-ยืมเงิน

แชตหลอกเหยื่อ

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ