ข่าว

รวบ 'ตำรวจศาล' ซัลโวเพื่อนบ้านคางานฉลองแต่งงาน ดับต่อหน้าลูกชายวัย 7 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "ตำรวจศาล" ยศ "ร.ต.ต." จ่อยิงเพื่อนบ้าน ต่อหน้าลูกวัย 7 ขวบ เสียชีวิตในงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน คาดเปิดเพลงเสียงดัง ญาติหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุ มือยิงมีญาติเป็นตำรวจนครปฐม

27 ต.ค. 2566  เหตุสลดในงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. พ.ต.ท.ประมาณ ปลาทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสในงานแต่งงาน ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 11 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

 

 

 

 

 

 

ตำรวจศาลจ่อยิงเพื่อนบ้านดับคางานเลี้ยงแต่งงาน

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในบ้านมีการตั้งโต๊ะจีนกินเลี้ยง โดยมีชุดเครื่องเสียง และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ 2 คัน มีผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงคือนายเกมวุตส์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ก่อเหตุ คือ ร.ต.ต.สนธยา (สงวนนามสกุล)  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดราชบุรี ได้ถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อทำการสอบสวน 

 

 

ตำรวจศาลจ่อยิงเพื่อนบ้านดับคางานเลี้ยงแต่งงาน

 

 

เบื้องต้นทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุได้มีการจัดงานแต่งงานตั้งแต่เช้า มีการประกอบพิธีต่างๆ จนช่วงค่ำได้จัดงานเลี้ยงฉลองที่โรงแรมในตัวจังหวัดราชบุรี โดยที่นายเกมวุตส์ ผู้เสียชีวิต ได้นั่งดื่มเครื่องดื่มอยู่บริเวณหน้าบ้านและมีการเปิดเพลงจนกระทั่งช่วงค่ำ

 

 

ตำรวจศาลจ่อยิงเพื่อนบ้านดับคางานเลี้ยงแต่งงาน

 

 

ขณะที่นายเกมวุตส์ ยืนอยู่หน้าบ้านกับลูกชายเพื่อรอภรรยาแต่งตัวเตรียมไปกินเลี้ยงงานแต่งที่โรงแรมที่ได้จัดงานไว้ ร.ต.ต.สนธยา ผู้ก่อเหตุ ได้ควักปืนลูกโม่ยิงนายเกมวุตส์ เข้าที่บริเวณหน้าท้อง เมื่อนายเกมวุตส์ถูกยิง ได้ตะโกนบอกคนในบ้านว่าถูกยิงและวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน จนชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ล้ม ก่อนจะวิ่งไปล้มอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน และพยายามคลานเข้าห้อง 

 

 

ตำรวจศาลจ่อยิงเพื่อนบ้านดับคางานเลี้ยงแต่งงาน

 

 

ส่วน ร.ต.ต.สนธยา ผู้ก่อเหตุ เดินกลับเข้าบ้านไป จนเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาควบคุมตัวพร้อมยึดอาวุธปืนไปตรวจสอบและสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม ด.ช.หนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ลูกชายของ นายเกมวุตส์  ผู้เสียชีวิต ซึ่งยืนอยู่ด้วยขณะเกิดเหตุ เล่าว่า เห็นมือปืนพกปืนทางซ้าย จากนั้นเขาก็ควักปืนขึ้นมายิงเข้าที่ด้านหน้า "ปะป๊า" ซึ่งยังไม่ทันตั้งตัวพอ "ปะป๊า" ถูกยิงก็ตั้งสติแล้วก็วิ่งหนีไปชนจักรยานยนต์คันสีน้ำเงินแล้วล้มลงไปนอนกับพื้นแล้วก็หายใจโรยริน 

 

 

ตำรวจศาลจ่อยิงเพื่อนบ้านดับคางานเลี้ยงแต่งงาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ญาติผู้เสียชีวิตหวั่นใจกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคนยิงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีญาติเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ จังหวัดนครปฐม เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมใน จึงอยากจะขอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย

 

 

 

 

สายชล ศรีนวลจันทร์  จ.ราชบุรี

 

 

logoline