ข่าว

จับร้านยาเถื่อน ขาย 'น้ำท่อมผสมยาแก้ไอ' ให้นักเรียน รายได้ 3-5 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุก จับร้านยาเถื่อน ลักลอบขาย 'น้ำท่อมผสมยาแก้ไอ' ให้นักเรียน สารภาพขายมา 7 เดือน รายได้วันละ 3,000-5,000 บาท

 

27 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่ง หลังจากมีประชาชนรวมถึงผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนให้ตรวจสอบมีการลักลอบจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ ยาแคปซูลเขียวเหลืองให้กับเด็ก นักเรียน กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปผสมเป็นยาเสพติด 
 

 

โดยเป้าหมายเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว อยู่ริมถนนสายบางลี่-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า หน้าร้านมีป้าย "แบงค์ใบกระท่อม" เปิดขายน้ำใบกระท่อม และเครื่องดื่ม 

 

โดยมี นายนนทชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี หรือแบงค์ ชาวจังหวัดปทุมธานี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ น้ำต้มกระท่อมผสมยาแก้ไอ บรรจุขวดพลาสติก ขนาดบรรจุ 3.5 ลิตร จำนวน 6 ขวด ยาแผนปัจจุบัน ประกอบด้วย ยาแก้ปวดชนิดแคปซูล ยาแก้ไอชนิดน้ำหลายยี่ห้อไว้ สำหรับจำหน่าย มีปริมาณรวมกันเป็นจำนวนมาก กว่า 20 รายการ 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามียาน้ำแก้ไอที่มีส่วนผสมของไดเฟนไฮดรามีน หรือโปรเมทาซีน หรือ เดกซ์โตรเมธอร์แฟนเป็นส่วนประกอบ ซึ่งสามารถนำยาแก้ไอดังกล่าวไปใช้ในทางที่ผิดวัตถุประสงค์ได้อีกด้วย 

 

ตำรวจจับร้านยาขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอให้นักเรียน

 

 

 

จากการสอบสวน นายนนทชาติ ให้การรับสารภาพว่า ได้จำหน่ายน้ำต้มกระท่อมผสมยาแก้ไอ ที่นำมาแช่เย็นพร้อมจำหน่ายราคาขวดละ 80 บาท และจำหน่ายยาน้ำแก้ไอชนิดต่างๆ ราคา 40-60 บาทให้กับเด็กนักเรียน และกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงผู้ใช้แรงงานในพื้นที่มานาน 7 เดือน มีรายได้วันละ 3,000-5,000 บาท 

 

 

 

เบื้องต้น แจ้งข้อหาขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ม.12 และ ม.103 และฝ่าฝืนประกาศซึ่งออกตามมาตรา 6(8) พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 424 พ.ศ.2564 นำตัวพร้อมของกลางส่งมอบให้ พ.ต.ต.วิวัฒน์ เหลืองวัฒนวิไล สว.(สอบสวน) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

วัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ