ข่าว

ลุ้น ศาลมุกดาหารนัดชี้ชะตา 'ลุงพล' คดี 'น้องชมพู่' 31 ต.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังศาลจังหวัดมุกดาหาร สืบพยานจำเลยปากสุดท้าย ในคดีการเสียชีวิตปริศนาของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ แห่งบ้านกกกอก ซึ่งมี "ลุงพล" ตกเป็นผู้ต้องหา ผ่านไปกว่า 4 ปี 31 ต.ค. 2566 ถึงวันนัดชี้ชะตา "ลุงพล"

คดี "น้องชมพู่" เด็กหญิง วัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร  ที่หายตัวไปอย่างปริศนา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ค. 2563 โดย น้องชมพู่ อยู่บ้านกับพี่สาววัย 13 ปี หลังจากที่พ่อ แม่ ออกไปทำงานตั้งแต่เช้า จนกระทั่ง ช่วงบ่ายของวันที่ 14 พ.ค. 2563 ชาวบ้านที่ขึ้นไปหาของป่าบนเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ไปพบรองเท้าของเด็กตกอยู่กลางป่า ก่อนที่จะมาแจ้งเจ้าหน้าที่และนำไปที่จุดที่พบรองเท้า 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่พบรองเท้า และตรวจสอบบริเวณโดยรอบห่างจากจุดที่พบรองเท้าไปเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบร่างของน้องชมพู่ นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า จึงนำศพส่งแพทย์ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า น้องชมพู่ ไม่ได้หลงป่า หรือ พลัดเข้าไปในป่าเพียงลำพัง แต่น่าจะมีใครเป็นคนพาตัวไปที่จุดเกิดเหตุ 

 

 

ศาลมุกดาหาร นัดฟังคำตัดสินคดีน้องชมพู่ วันที่ 31 ต.ค. 2566

 

 

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ออกมาเผยผลชันสูตรว่า น้องชมพู่มีร่องรอยถูกทำร้ายและล่วงละเมิด ในขณะที่ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ยืนยันผลการชันสูตรน้องชมพู่ว่า ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และการล่วงละเมิดทางเพศ และ ระบุเพียงว่า "ไม่ปรากฏสาเหตุการตาย แต่พบบาดแผลตามร่างกายและอวัยวะเพศ"


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 7 คน ไปเก็บดีเอ็นเอเพื่อทำการตรวจสอบ แต่สุดท้ายแล้วผู้ต้องสงสัยทั้งหมดก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น้องชมพู่  แต่กลับกลายเป็นว่า ลุงพล กลายเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องมาจากพฤติกรรมที่มีพิรุธในหลายประเด็นด้วยกัน 

 

 

นายไชย์พล หรือ ลุงพล ลุ้นศาลมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา 31 ต.ค. 2566

 

 

ลุงพล เริ่มออกให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีเป็นผู้ต้องสงสัย ในการเสียชีวิตของน้องชมพู่ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง และยังตั้งข้อสังเกตกลับไปยังพ่อ แม่ของน้องชมพู่ ซึ่ง ทำให้พ่อแม่ น้องชมพู่ ออกมาโต้ตอบและตั้งประเด็นสงสัยในตัวลุงพล เช่นกัน ความขัดแย้งระหว่างลุงพล กับครอบครัวของ พ่อแม่น้องชมพู่ เริ่มบานปลาย ถึงขั้นท้าสาบาน ต่อหน้าพระ 

 

 

แม่น้องชมพู่

 

 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ นั้น ปรากฎว่า ลุงพล และป้าแต๋น ภรรยา ก็เดินสายออกรายการต่างๆ รวมถึงมียูทูปเบอร์จำนวนมากที่เกาะติดชีวิตลุงพล จนทำให้ลุงพล กลายเป็นคนมีชื่อเสียง รับงานต่างๆ ทั้ง โฆษณา ถ่ายแบบ ออกอีเวนต์ แม้กระทั่ง ร้องเพลง และยังมีทนายคนดังหลายคนที่อาสาให้ความช่วยเหลือในทางคดี  

 

 

ลุงพล ป้าแต๋น เดินสายออกรายการจนกลายเป็นคนดัง

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2564 ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับ ลุงพล ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ,ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย , และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 

 

 

ลุงพล นายไชย์พล วิภา

 

 

และเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 ศาลจังหวัดมุกดาหาร สืบพยานจำเลยปากสุดท้าย ในคดี "น้องชมพู่" เสร็จสิ้นแล้ว และนัดวันให้คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายมาฟังคำพิพากษาในคดี น้องชมพู่ ในวันที่ 31 ต.ค. 2566 เวลา 10.00 น. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ