ข่าว

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกลูกสาวกำนัน 'หลอกแต่งงาน' หลังรู้จักผ่าน 'แอปหาคู่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกสาวลูกกำนัน เจอกันใน "แอปหาคู่" หลอกแต่งงาน หลังได้มรดกเกือบ 2 ล้าน แต่งไม่ถึง 3 เดือน ฝ่ายหญิงเมินใส่ แถมไล่ออกจากบ้าน

26 ต.ค. 2566  นายอิฐ (สงวนนามสกุล)  อายุ 35 ปี หนุ่มอดีตช่างต่อเติมบ้าน ชาว จ.มหาสารคาม นำหลักฐาน และทะเบียนสมรส เข้าขอความช่วยเหลือจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกลูกสาวกำนัน ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งรู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันหาคู่  จากนั้นมีการพูดคุยกันประมาณ 1 เดือน ก่อนตกลงแต่งงานกัน โดยฝ่ายหญิงให้มาสู่ขอแต่งงานด้วยเงินจำนวน 2 ล้านบาท หลังได้รับมรดกจากพ่อที่เสียชีวิตทิ้งไว้ให้เกือบ 2 ล้าน โดยโอนเงินเข้าบัญชีฝ่ายหญิงทั้งหมด หลังแต่งงานและจดทะเบียนสมรส และย้ายไปอยู่บ้านฝ่ายหญิงได้ไม่ถึง 3 เดือน ก็ถูกฝ่ายหญิงบีบให้เลิกรา 

 

 

 

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกลูกสาวกำนัน หลอกแต่งงาน หลังรู้จักผ่านแอปหาคู่

 

 

นายอิฐ เล่าว่า ตนได้รับเงินมรดกจากพ่อที่เสียชีวิต จำนวน 1,900,000 บาท ก่อนที่จะเดินทางไปจดทะเบียนสมรส และเข้าพิธีแต่งงานที่ทางฝ่ายหญิงจัดเตรียมไว้ โดยเป็นเงินมรดกที่ได้จากพ่อ แล้วตนโอนเงินไปฝากไว้ที่บัญชีภรรยา  ซึ่งภรรยาถอนเงินออกมาเป็นเป็นค่าสินสอดและจัดงาน เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท และสร้อยคอทองคำจำนวน 7 บาท รวมค่าจัดงานทั้งหมดคิดเป็นเงินจำนวน 600,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือภรรยาได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว 

 

นอกจากนี้ ตนยังได้นำเงินบางส่วนไปซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้กับภรรยา ซึ่งทุกอย่างก็อยู่กันอย่างผัวเมียปกติ แต่ผ่านไปไม่ถึง 3 เดือน พฤติกรรมของภรรยาตนก็เริ่มผิดปกติ ไม่ยอมให้ตนเข้าใกล้หรือร่วมหลับนอน ไม่พูดจาด้วย เหมือนต้องการแกล้งให้ตนออกจากบ้าน และเริ่มมีปากเสียงกับภรรยาและแม่ภรรยา  กระทั่งถูกไล่ออจากบ้านและขอหย่า ตนจึงต้องออกจากบ้านภรรยากลับมาอยู่บ้านตัวเอง 

 

 

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกลูกสาวกำนัน หลอกแต่งงาน หลังรู้จักผ่านแอปหาคู่

 

 

หลังจากที่ตนกลับมาอยู่บ้าน ได้ข่าวว่าภรรยาพาแฟนเก่าเข้าบ้าน  จึงคิดว่าการแต่งงานที่เกิดขึ้น ตนน่าจะถูกหลอกลวงมาแต่งงาน เพื่อเอาเงินมรดกมาใช้หนี้ที่บ้านภรรยา ส่วนเหตุผลที่ตนไว้ใจภรรยา เนื่องจากช่วงก่อนแต่งงาน  ตนมีคดีมรดกของพ่อต้องใช้เงินจ้างทนายจำนวน 60,000 บาท ทางฝ่ายหญิง โอนเงินช่วยเหลือแต่หลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้คืนเงินจำนวน 60,000 บาท คืนกลับไปหมดแล้ว  

 

 

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกลูกสาวกำนัน หลอกแต่งงาน หลังรู้จักผ่านแอปหาคู่

 

 

ทั้งนี้ฝ่ายหญิงมีการเสนอเงินให้ตนจำนวน 50,000 เพื่อให้ไปหย่า แต่ตนไม่ยอมเพราะคิดว่าตนถูกหลอกให้แต่งงานเพื่อเอาเงิน จึงได้แจ้งความดำเนินคดี ที่สภ.บ้านเพชร จ.ชัยภูมิ  แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากพ่อฝ่ายหญิงเป็นกำนันคนดังในพื้นที่ ตนกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเดินทางมาร้องเรียนกับทนายเพื่อให้ช่วยเหลือ  โดยต้องการให้ฝ่ายหญิงนำเงินมาคืนตนจำนวน 300,000 บาท และตนจะยอมหย่าแล้วจบทุกอย่าง 

 

ด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นกรณีสามีภรรยา ที่ภรรยาไม่มีสิทธิที่จะมาแบ่งทรัพย์สินที่เป็นมรดกตกทอดของฝ่ายชาย ซึ่งถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ส่วนการที่ฝ่ายชายอยากได้เงินค่าสร้างบ้านคืน ตามกฎหมาย ระบุว่า การสร้างบ้าน ในที่ดินของฝ่ายหญิงแบบนี้  ฝ่ายชายหมดสิทธิ์ที่จะได้คืนตามกฎหมาย เพราะสิ่งปลูกสร้างจะติดไปกับที่ดิน

 

 

หนุ่มร้องทนายดัง ถูกลูกสาวกำนัน หลอกแต่งงาน หลังรู้จักผ่านแอปหาคู่

 

 

ส่วนเงินที่นำไปลงทุนเปิดร้านขายของชำร่วมกันอย่างนี้ถือว่าเป็นสินสมรสต้องแบ่งครึ่งกัน ส่วนเงินที่ฝ่ายชายได้มรดกมาแล้วนำไปฝากไว้ที่ฝ่ายหญิง ฝ่ายชายสามารถเรียกร้องคืนได้ทั้งหมด เพราะนั้นคือเงินส่วนตัว ไม่ได้หามาระหว่างแต่งงานกัน กรณีนี้ตนเชื่อว่าสามารถเจรจากันได้ เพราะฝ่ายหญิงก็ได้จากฝ่ายชายไปเยอะอยู่พอสมควร

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ