ข่าว

รวบ ไมค์ ดอนมะเกลือ 'บัญชีม้า' แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกยายวัย 82 โอน 2.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบ ไมค์ ดอนมะเกลือ ไรเดอร์หนุ่มเจ้าของ "บัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์"หลอกยายวัย 82 โอนเงิน 2.5 ล้าน เจ้าตัวปฏิเสธอ้างนำบัญชีธนาคารให้คนรู้จักตกแต่งบัญชี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย วัย 82 ปี พร้อมด้วยลูกชาย เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.ภูเก็ต แจ้งว่ามีคนแอบอ้าง ชื่อ และส่งพัสดุต้องสงสัย เมื่อเปิดมาตรวจสอบพบเป็นพาสปอร์ตของชาวพม่า 12 เล่ม และบัตร ATM อีกจำนวน 9 ใบ  ตรวจสอบแล้วเข้าข่ายค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดี ก่อนที่จะหลอกเหยื่อวัย 82 ปี โอนเงินในบัญชีไปจำนวน 20 ครั้ง ไปยังบัญชีปลายทาง 13 บัญชี เป็นยอดเงินกว่า 2.58 ล้านบาท สุดท้ายผู้เสียหายทราบว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอก ทำให้เกิดอาการเครียด จนตัดสินกินยานอนหลับถึง 40 เม็ด แต่ไม่เสียชีวิต 

จากนั้นพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ขอศาลออกหมายจับบัญชีม้าจำนวน 11 คน รวม 12 บัญชี และติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

 

 

สืบนครบาลรวบไรเดอร์หนุ่มเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกยายโอน 2.5 ล้าน

 

 

ต่อมา ตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมกับ ตำรวจ PCT สืบสวน จนสามารถติดตามจับกุมนายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ 11 บัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกยายวัย 82 ปี โอนเงินกว่า 20 ครั้ง เป็นจำนวนเงินกว่า 2.5 ล้านบาท โดยจับกุมบริเวณหน้าร้านสะดวกซัก ใน ต.สนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม จ.นครปฐม

 


จากการสอบปากคำในเบื้องต้นนายอนันต์  ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวว่า พร้อมให้ปากคำว่า หลังจากที่เรียนจบชั้น ม.6 จาก จ.สุพรรณบุรี ได้มาประกอบอาชีพพนักงานส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่ง วิ่งงานในพื้นที่ นครปฐม ส่วนที่ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า อาจจะเนื่องมาจาก เมื่อช่วง กลางเดือน ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ตนได้เปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มีสาขาอยู่ในห้าง ใน จ.นครปฐม เพื่อใช้เป็นบัญชีเงินเดือนของแฟน ซึ่งมีการโอนเงินเดือนเข้ามาพัก รวมทั้งเงินของตนซึ่งได้เป็นรายวัน เพื่อใช้เป็นบัญชีสำหรับนำไปใช้เป็นหลักฐานในการยื่นกู้ซื้อบ้าน , ผ่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ และสมัครสินเชื่อเงินสดต่างๆ

 

สืบนครบาลรวบไรเดอร์หนุ่มเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกยายโอน 2.5 ล้าน

 

 

แต่ในบัญชีจะมียอดเงินคงค้างได้ไม่นานก็จะถอนเงินออกมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำให้รายการเดินบัญชี มีรายการเงินหมุนเวียนไม่คงที่   ต่อมา เมื่อช่วงประมาณกลางเดือน ก.ย. 2566 ตนและแฟนจึงได้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่ที่ตนเคยรู้จัก ซึ่งผู้ใหญ่คนดังกล่าวได้แนะนำและรับปากว่าจะนำบัญชีธนาคารที่ตนเปิดดังกล่าวนั้น ไปใช้เพื่อปรับแต่งรายการเดินบัญชีให้คงที่ให้ ตนจึงได้มอบบัญชีธนาคารนั้นให้ผู้ใหญ่คนดังกล่าวไปโดยได้ให้สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร พร้อมกับเปิดซิมโทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามชื่อตนนำไปใช้ด้วยในคราวเดียวกัน  

 

 

จนต่อมา เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ตนและแฟนได้เดินทางไปที่ธนาคาร เพื่อจะไปเบิกถอนเงินออกไปซื้อโทรศัพท์มือถือโดยไปทำรายการเบิกถอนเงินที่เคาน์เตอร์ของธนาคาร ปรากฏเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าบัญชีธนาคารของตนขณะนี้ถูกอายัด จึงไม่สามารถทำรายการเบิกถอนเงินออกจากบัญชีได้ ตนจึงทราบว่าบัญชีธนาคารมีปัญหาตั้งแต่นั้น จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ