ข่าว

ดับเพิ่ม 1 ราย 'คนไทย' ใน อิสราเอล หลังสงครามยังไม่จบ ยอดดับพุ่งเกิน 7,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับเพิ่ม 1 ราย 'คนไทย' ใน อิสราเอล หลังสงคราม 'อิสราเอลฮามาส' ยังไม่จบ ปะทะกันอย่างต่อเนื่อง ยอดดับรวมพุ่งเกิน 7,000 คน

กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งสถานะ 'คนไทย' ที่ได้รับผลกระทบจาก สงคราม 'อิสราเอลฮามาส' ซึ่งล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 31 ราย ผู้บาดเจ็บ 18 ราย ผู้ที่คาดว่าถูกควบคุมเป็นตัวประกัน จํานวน 19 ราย ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากสงคราม ทั้ง อิสราเอล และ ฮามาส มากกว่า 7,000 ราย บาดเจ็บมากกว่า 20,000 ราย อิสราเอลถูกจับเป็นตัวประกัน 224 ราย

 

 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งรายชื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย ที่จะได้รับการนำกลับประเทศไทยโดยสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY083 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 26 ต.ค. 2566 เวลา 10.35 น. ดังนี้

 

1. นายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ

2. นายศักดา สุระคาย

3. นายนิติกร แซ่ว่าง

4. นายอภิชาติ กุสะรัมย์

5. นายศักดิ์สิทธิ์ โคตมี

6. นายศรีทัศน์ กาเหว่า

7. นายพิรุฬห์ ทานนพิมพ์

 

ขณะที่ สถานการณ์ สงครามอิสราเอลฮามาส ทาง อิสราเอล ได้โจมตีค่ายผู้ลี้ภัยเยนินด้วยโดรน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยสามคนในการโจมตีของอิสราเอล ทำให้จำนวนชาวปาเลสไตน์ที่ถูกสังหารในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครองนับตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. เพิ่มเป็นมากกว่า 100 คน ด้านหน่วยงานสหประชาชาติ / โรงพยาบาลใน ฉนวนกาซา อาจถูกบังคับให้ปิดตัวลงภายในคืนวันพุธ เนื่องจากการขาดแคลนเชื้อเพลิงฉับพลัน 

 

นอกจากนี้ อิสราเอล ได้โจมตีที่มั่นทางทหารทางตะวันตกเฉียงใต้ของ ซีเรีย ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 8 นาย และบาดเจ็บ 7 คน

 

ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามที่เกิดขึ้นใน ฉนวนกาซา พุ่งเป็น 6,055 ราย แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายของนักรบฮามาส

 

อิสราเอลฮามาส

 

 

ข้อมูล-ภาพ : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ