ข่าว

ปคบ. บุกจับ 'พระนรสีห์' โอ้อวดวิชาขายยาครอบจักรวาล รักษา 'มะเร็งทิพย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. เปิดปฏิบัติการล้างบาง 'พระนรสีห์' พระดังเมืองอู่ทอง โอ้อวดวิชา ขายยาครอบจักรวาล รักษา 'มะเร็งทิพย์' บุกค้น 6 จุด จับ 6 ผู้ต้องหา ยึดของกลางร่วม 3 ล้านบาท เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาหลอกลวงเงินผู้คน ตำรวจเชื่อทำเป็นขบวนการ

 

25 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ ภญ.อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ร่วมแถลงผลปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 6 จุด ทลายขบวนการรักษามะเร็งทิพย์อวดอ้างพลังวิเศษ
 

 

จากปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย อดีตพระนรสีห์ วัดเขาพระครุฑ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี, น.ส.อรินดา, นายเดชชรินทร์, น.ส.อารียา, นายรวีวัชร และ นางวชิรอักษรา พร้อมตรวจยึดของกลาง 104 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

 

ตำรวจ ปคบ.บุกจับพระนรสีห์ อวดวิชาขายยาครอบจักรวาล

 

ทั้งนี้ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ, ร่วมกันโฆษณาผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันโฆษณาผลิตภัณฑ์สมุนไพรในลักษณะโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง, ร่วมกันหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ 

 

 

 

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เนื่องจากทราบว่า พระนรสีห์ กับพวก มีพฤติกรรมลักลอบใช้สถานที่ของวัดเปิดเป็นสถานที่รับรักษาโรคให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ มีใบวิชาชีพเวชกรรม มีการเรียกเก็บค่ายาในราคาสูง รวมถึงยาที่ขายให้กับผู้ป่วยนั้น ก็ไม่มีฉลาก หรือได้รับการรับรองจากทาง อย. รวมถึงมีการโพสต์ข้อความ คลิปวิดีโอรูปภาพ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "สำนักพระกรรมฐานศากยาราม" ในลักษณะอวดอ้างว่า สามารถรักษาโรคมะเร็ง เบาหวาน หรือ โรคร้ายแรงอื่นๆ หายขาดได้ภายใน 1-3 เดือน และ ข้อความในเชิงโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ "มหาโอสถหลวงพ่อนรสีห์" สรรพคุณรักษาโรคครอบจักรวาล

 

ตำรวจ ปคบ.บุกจับพระนรสีห์ อวดวิชาขายยาครอบจักรวาล

 

 

 

พล.ต.ต.อานันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังทราบอีกว่า ที่ผ่านมาขบวนการดังกล่าวยังโพสต์ข้อความเชิงวิชาการ อธิบายที่ไปที่มาของการค้นพบวิชาการรักษาโรคมะเร็งว่า ค้นพบจากการกรรมฐานรักษาสุนัข ชื่อ ปีใหม่ ที่ป่วยเป็นมะเร็งจนหาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจว่ามีพลังวิเศษในการรักษาโรค คล้ายกับการอาศัยความเชื่อ ความศรัทธา ทางศาสนา และนำความหวาดกลัวความทุกข์ของคนป่วยที่กำลังอยู่ในภาวะอ่อนไหวมาเป็นเครื่องมือ หรือจุดอ่อนในการหลอกลวงเงิน ถือเป็นภัยอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง เพราะเมื่อมีผู้ป่วยหลงเชื่อ ก็จะทำให้พวกคนเหล่านี้เสียโอกาสในการรักษาโรคที่แท้จริง ตนจึงสั่งการให้ กก.4 บก.ปคบ. จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาพยานหลักฐานเพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวให้สิ้นซากโดยด่วน

 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า มีการกระทำผิดลักษณะดังกล่าวจริง ทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่การทำงานอย่างชัดเจน อาทิ พระนรสีห์ จะทำหน้าที่เป็นผู้รักษาโรค น.ส.อรินดา ทำหน้าที่จ่ายยา รับเงินค่ารักษา ประสานงานติดต่อผู้ป่วย นายเดชชรินทร์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพระนรสีห์ คอยคัดกรองผู้ป่วย เช่นเดียวกับ น.ส.อารียา ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพระนรสีห์ และมีบางครั้งที่ทำหน้าที่รักษาแทนพระนรสีห์ หากพระไม่ว่าง 

 

ตำรวจ ปคบ.บุกจับพระนรสีห์ อวดวิชาขายยาครอบจักรวาล

 

 

 

อีกทั้ง น.ส.อารียา ยังเป็นผู้ที่พระนรสีห์ นำมาใช้กล่าวอ้างว่า เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย แต่ได้รับการรักษาจากตนจนหายขาดภายใน 2 เดือน ปัจจุบันได้บรรลุโสดาบันแล้ว ส่วนนายรวีวัชร ทำหน้าที่ในการบันทึกภาพ เพื่อนำไปเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และ นางวชิรอักษรา ทำหน้าที่บรรจุยาสมุนไพรลงแคปซูล และเป็นผู้จัดส่งยาให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์  เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำสู่การเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย พร้อมของกลางแคปซูลสมุนไพรต่างๆจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

 

 

 

พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ให้การภาคเสธ โดยยอมรับในข้อเท็จจริงว่า มีการเปิดรับรักษาโรคหรือขายยาให้กับประชาชนทั่วไปจริง แต่อ้างว่าที่ทำไปนั้น ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงเงินผู้คน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ พระนรสีห์ ในความผิดฐาน ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, บุกรุก ก่อสร้าง แผ้วถางครอบครองพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต,บุกรุกแผ้วถางป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจ ปคบ.บุกจับพระนรสีห์ อวดวิชาขายยาครอบจักรวาล

 

 

 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสุนัขตัวที่ชื่อ เจ้าปีใหม่ ที่ พระนรสีห์ อ้างว่า ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ได้รับการรักษาจากตนเองจนหายนั้น จากการสอบถามพยานต่างๆ ทราบว่าแท้จริงแล้ว สุนัขตัวดังกล่าวได้ตายไปแล้ว หลังจากพระนรสีห์ ทำการรักษาได้เพียงแค่ 2-3 เดือน เท่านั้น 

 

 

 

นอกจากนี้พระนรสีห์ ยังมักมีพฤติกรรมวินิจฉัยโรคให้กับผู้ที่มาติดต่อเข้ารับการรักษาอาการป่วยว่า เป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว มีจำนวนมากที่ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ