ข่าว

'ผู้การเต่า' ยันคดีลูกเขย 'ชาดา' ไม่มีมวยล้ม เชื่อพ่อตาไม่เข้าข้างลูกเขย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การเต่า' ยันคดีลูกเขย 'ชาดา' ไม่มีมวยล้มต้มคนดู ลั่นไม่ได้กลั่นแกล้ง วอน 'มหาดไทย' สั่งข้าราชการทำผิดหยุดปฏิบัติหน้าที่ หวั่นไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน มั่นใจ 'พ่อตา' คุยรู้เรื่อง ไม่เข้าข้างลูกเขย

 

25 ต.ค. 2566 กรณีตำรวจ บก.ปปป. เข้าจับกุม นายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก ร่วมกันเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างระบบท่อน้ำประปา และให้ประกันตัวพร้อมพวกในเวลาต่อมาเป็นวงเงิน 4 แสนบาท
 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และ รทท.ผบก.ทล. เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในตอนนี้คือได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจค้นอีก 6 จุด ทั้งขอยึดโทรศัพท์มือถือ และเก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐาน แต่ยังต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม ยืนยันขณะนี้มีหลักฐานชัดเจนและเพียงพอ ที่จะมีการขยายผลเพิ่มเติม และจะหาวิธีการทำอย่างไรให้ จ.อุทัยธานี ไร้ผู้มีอิทพล และเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้ 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังยอมรับว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ได้บอกกับตนว่าให้ทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และรับปากว่าจะไม่ให้ตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

 

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับหน่วยงานต้นสังกัดอย่าง กระทรวงมหาดไทยว่า อยากให้รับลูกต่อจาก บก.ปปป. เพราะหลังจากที่มีการจับกุมเข้าเจ้าที่รัฐที่มีการทุจริต อยากให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าคดีจะสิ้นสุดเพื่อป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ

 

ตำรวจ บก.ปปป. บุกจับลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองท้องถิ่นที่มีพฤติกรรมทุจริตคอรัปชั่น วันหนึ่งหากตำรวจ ปปป. อาจไปหาท่านถึงที่ ถ้าไปถึงแล้วขอให้แน่ใจได้เลยว่ามีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีแน่นอน ฉะนั้นจะต้องเลิกพฤติกรรมดังกล่าว 

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังชี้แจงในเรื่องของการที่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนว่า เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นประกันได้ แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าหากในอนาคตมีการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะดังกล่าวจะไม่ให้ประกันเพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามจำเป็นจะต้องดูเป็นรายกรณีไปถ้าผู้ใดให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ไม่มีพฤติกรรมใช้ อิทธิพลข่มขู่พยานก็จะให้ประกันตัวแต่ถ้ามีผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ก็จะขออำนาจศาลในการคัดค้านการประกันตัว

บก.ปปป. แถลงบุกจับลูกเขย ชาดา ไทยเศรษฐ์

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ในอดีตที่มีการจับกุมนายชาดา นั้น เป็นผลสืบเนื่องจากยุทธการฟ้าสาง ที่สะแกกรัง จ.อุทัยธานี  เป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์ยิงกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย ในวงไฮโล ทั้งยังพบว่ามีความขัดแย้งของผู้มีอิทธิพลสองกลุ่ม คือกลุ่มซากุระ และกลุ่มของนายชาดา

 

 

 

ซึ่งการระดมกวาดล้างผู้อิทธิพลในครั้งนั้น ได้มีการดำเนินคดีนายชาดา ในข้อหา มีอาวุธสงครามในครอบครอง ทั้งยังมีการพูดคุยกันส่วนตัวว่าอย่าให้มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นี้ ซึ่งหลังจากนั้นจ.อุทัยธานี ก็มีความขัดแย้งภายในจังหวัดลดลงไปพอสมควร ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่เป็นการปฎิบัติหน้าที่ จากการที่มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเพียงเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ