ข่าว

'สายไหมต้องรอด' พาสาว 21 ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ถูกนายจ้างจุดไฟเผาทำร้ายนานนับปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพจสายไหมต้องรอด" พาสาววัย 21 ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกนายจ้างร้านอาหารดัง ย่านภาษีเจริญ ทำร้ายร่างกาย จุดไฟเผา จับขังทารุณกรรม นานหลายปี ไม่เคยได้ค่าจ้างมากว่า 3 ปี สุดท้ายไม่ไหวหนีตายขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ตร.เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน จ่อหมายจับเจ้าของร้าน

25 ต.ค. 2566 ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต  นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  นำ น.ส.ดาว (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เข้าพบ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความดำเนินคดีกับ นายจ้างของ น.ส.ดาว (นามสมมติ) หลังถูกนายจ้างที่เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านภาษีเจริญ ทำร้ายร่างกายมานานหลายปี ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายทั่วทั้งร่างกาย

 

 

นายเอกภพ  ผู้ก่อตั้ง สายไหมต้องรอด นำสาว21 ร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

น.ส.ดาว (นามสมมติ)  เปิดเผยว่า ตนเองทำงานกับนายจ้าง คนนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยพ่อเป็นคนพามาฝากไว้ และถูกนายจ้างทารุณกรรมเรื่อยมา ช่วงที่หนักที่สุดคืออายุ 17 ปี เนื่องจากตัวเธอคบหากับแฟนหนุ่ม อายุ 19 ปี แต่นายจ้างของเธอ ได้ไปแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับแฟนหนุ่มของเธอในข้อหาพรากผู้เยาว์ จนกระทั่งแฟนถูกจับ และตัวเธอกำลังตั้งครรภ์ หลังจากคลอดลูก นายจ้างได้ออกเงินในการคลอดลูกให้จำนวน 10,000 บาท และให้มาทำงานในร้านอาหารแห่งนี้โดยไม่จ่ายค่าจ้าง

 

 

นายเอกภพ  ผู้ก่อตั้ง สายไหมต้องรอด นำสาว21 ร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

โดยนายจ้างอ้างว่าเพราะได้คนออกค่าใช้จ่ายในการคลอดลูกให้แล้ว จึงต้องทำงานชดใช้หนี้  และนายจ้าง ยังออกอุบายพาลูกของเธอไปฝากไว้ที่มูลนิธิแห่งหนึ่งด้วย

 

 

นายเอกภพ  ผู้ก่อตั้ง สายไหมต้องรอด นำสาว21 ร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

น.ส.ดาว ยังบอกอีกว่า นอกจากเงินค่าคลอดแล้ว ช่วงที่พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุ นายจ้างก็เป็นคนออกค่ารักษาพยาบาลให้ เพื่อเป็นค่าดำเนินการอีก 10,000 บาท ซึ่งเงินทั้ง 2 ส่วนนี้ นายจ้างใช้เป็นข้ออ้าง ในการที่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างให้กับเธอ ตั้งแต่อายุ 17 จนมาถึงปัจจุบัน อายุ 21 ปี โดยตั้งแต่ที่อยู่มาเธอเพิ่งจะได้เงินเพียง 50 บาท เป็นค่าแต๊ะเอียช่วงตรุษจีนเมื่อปีที่แล้วเท่านั้น

 

 

นายเอกภพ  ผู้ก่อตั้ง สายไหมต้องรอด นำสาว21 ร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

ในการทำงานแต่ละวัน เธอจะต้องตื่นตั้งแต่เช้าก่อนร้านเปิด เพื่อมาจัดร้าน ล้างจาน ทำความสะอาดครัว ทำงานภายในร้านทุกอย่าง ไปจนถึงเที่ยงคืน ที่ร้านปิด โดยเธอพักอยู่ภายในห้องครัว ที่นอนของเธอเป็นพื้น  โดยมีเพียงผ้าห่ม 1 ผืน ไม่มีหมอน ใช้ขวดน้ำหนุนแทนหมอนเท่านั้น เป็นแบบนี้มาโดยตลอด และทุกครั้งที่นายจ้างเกิดความไม่พอใจ ก็จะทำร้ายร่างกายเธอ ไม่ว่าจะเป็นการเอาแอลกอฮอล์ล้างแผลราดและจุดไฟเผา รัดคอ อ้างว่าเป็นการลงโทษที่ถูกลูกค้าในร้านตำหนิ 

 

ร่องรอยบาดแผลสาว 21 ที่ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

สิ่งที่ตัวเองกลัวที่สุด และเกือบจะทำให้ตัวเองเสียชีวิต คือถูกสามีของนายจ้างใช้สายยางรัดคอ จนเกือบขาดอากาศหายใจ และเธอยังถูกนายจ้างตีหัวแตก ถูกจับตัวไปขังไว้ ล่าสุดก่อนที่เธอจะหนีออกมา นายจ้างได้เตรียมคีมไว้ เพื่อเป็นอุปกรณ์ทรมาน และเมื่อทราบว่านายจ้างมีการเตรียมเครื่องมือที่จะทรมาน จึงตัดสินใจปีนฝ้าเพดาน ไปขอความช่วยเหลือจากบ้านข้างๆ นอกจากนี้ ที่ผ่านมานายจ้างยังการข่มขู่ และกล่าวหาว่าเธอขโมยนาฬิกาอีกด้วย

 

 

ร่องรอยบาดแผลสาว 21 ที่ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

น.ส.ดาว (นามสมมติ)  กล่าวอีกว่า ทุกครั้งหลังถูกทำร้ายไม่กล้าแจ้งความหรือฟ้องใคร เพราะนายจ้างจะอ้างทุกครั้ง ว่ารู้จักกับตำรวจในพื้นที่ มีครั้งหนึ่งมีตำรวจมาที่ร้านอาหาร และเห็นสภาพบาดแผลของเธอ จึงเข้ามาสอบถาม หลังจากนั้นตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน และออกมาต่อว่าเธอว่า ไปใส่ร้ายเจ้าของร้านทำไม เพราะเจ้าของร้านบอกว่า บาดแผลเกิดจากที่เธอทำร้ายตัวเอง อีกทั้งเคยคิดจะฆ่าตัวตายด้วย แต่ทำไม่ได้เพราะนึกถึงลูก

 

 

ร่องรอยบาดแผลสาว 21 ที่ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

น.ส.ดาว (นามสมมติ)  ยังยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับนายจ้างจนถึงที่สุด ส่วนลูกที่อยู่ในมูลนิธิ ตอนนี้ลูกโตแล้ว แต่เธอยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอลูก ตอนนี้จึงอยากเจอลูกมาก

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ บิ๊กโจ๊ก  กล่าวว่า ในฐานะศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ หลังจากนี้จะมีการสอบปากคำ น.ส.ดาว (นามสมมติ)  และจะมีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตภาษีเจริญ จะเรียกผู้กำกับมาสอบถาม หากพบว่ามีการคุกคามจริง จะดำเนินการกับผู้กระทำผิดทั้งหมด ทั้งในเรื่อง พ.ร.บ.แรงงานฯ  เกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน โดยจะบูรณาการร่วมกับกระทรวงแรงงาน และจะไล่เรียงเรื่องต่างๆ และขณะนี้ทราบตัวเจ้าของร้านแล้ว พร้อมเตรียมรวบรวม พยานหลักฐานและออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป 

 

 


 

logoline