ข่าว

กองปราบ บุกรวบ 'แป๊ะ ป่าซาง' ผู้บงการสั่งลูกทีมลำเลียงยาบ้าเข้าลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบบุกรวบ 'แป๊ะ ป่าซาง' สั่งลูกน้องลำเลียงยาบ้า จากภาคเหนือเข้าสู่ลพบุรี เจ้าตัวยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ลำดับ 277 ถูกขึ้นบัญชีปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

25 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายบุญ จิระสวัสดิ์วงษ์ อายุ 65 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2564 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้เข้าจับกุมนายเจตต์ (สงวนนามสกุล) ขณะขับรถลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ นำลงมาส่งให้ลูกค้าที่ จ.ลพบุรี 

 

ตำรวจกองปราบ บุกจับ แป๊ะ ป่าซาง ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด

 

 

 

จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 60,000 เม็ด ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างจากนายแป๊ะ ให้ขนยาบ้าดังกล่าวลงมาส่ง พร้อมจ่ายค่าจ้างล่วงหน้า 10,000 บาท ส่วนที่เหลือจะโอนให้เมื่อส่งยาบ้าถึงที่หมายเรียบร้อย

 

 

 

จากการสอบสวนขยายผลจนทราบชื่อจริงของนายแป๊ะ คือนายบุญ ซึ่งยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ถูกขึ้นบัญชีตามปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติปี 2566 ลำดับที่ 227 ก่อนที่จะเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

 

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ