ข่าว

เปิดข้อหา 'ลูกเขยชาดา' หลังถูกจับกุมตัว ก่อนยื่น 4 แสนขอประกันตัว รอดนอนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อหา 'ลูกเขยชาดา' หลังถูกจับกุมตัวพร้อมพวก ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์ 4 แสนขอประกันตัว รอดนอนคุก ขณะ 'ชาดา' เข้าใจ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ ตำรวจ บก.ปปป. ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัว นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็น 'ลูกเขยชาดา' นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 4 แสนบาท ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน

 

โดยพนักงานสอบสวน บก.ปปป. มีความเห็นอนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และ ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี ซึ่งจะนัดหมายให้มาเข้าพบอีกครั้งเมื่อสำนวนคดีเสร็จสิ้น เพื่อส่งตัวไปยัง ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

การเข้าจับกุมตัว นายวีระชาติ ครั้งนี้มีความผิดในข้อหา "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และ ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" จากแนวทางสืบสวนทราบว่า นายวีระชาติ จะทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ แล้วให้ลูกน้องแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมี นายธนภัสสร์ กับ นายกุลธัช ทำหน้าที่คอยเกลี่ยกล่อมผู้เสียหาย นายมานพ จะทำหน้าที่เจรจาเรื่องเงิน ส่วน นายยิ่งยง เป็นการจับกุมความผิดซึ่งหน้า หลังพบว่าเดินทางมาพร้อมกับนายมานพ เพื่อมารับเงินจากผู้เสียหาย

 

 

ลูกเขยชาดา

 

ด้าน นายชาดา พ่อตาของ นายวีระชาติ หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า เข้าใจในกระบวนการ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมย้ำว่า ก่อนหน้านี้เคยเตือนแล้วว่าถ้าใครไม่หยุดก็ดูแลตัวเองกันไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ