ข่าว

ด่วน เด้ง 'ผบ.เรือนจำนครศรีฯ' พร้อมผู้คุม เข้ากรุ เซ่นคดี 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งกรรมการสอบปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีดัง หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ขีดเส้น 5 วัน พร้อมสั่งย้าย "ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช" พ่วงผู้คุม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสำรองราชการที่ส่วนกลาง

24 ต.ค. 2566 จากคดีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษชาย ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ใน คดีปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  นอกจากนี้ ยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ,พ.ร.บ.อาวุธปืน  หลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะนอนพักรักษาตัว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา  โดยมีพรรคพวกให้การช่วยเหลือในการหลบหนีครั้งนี้ ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 4 คน ในฐานความผิด ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไปหลุดพ้นจากการคุมขังไป 

เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจาก รพ. ในจ.นครศรีธรรมราช

 

 


ล่าสุด มีรายงานว่า นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมรักษาราชการ แทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยว่าได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 4 ราย มาปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง 

 

โดยมอบหมายให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มาปฎิบัติหน้าที่แทนเพื่อให้การบริหารงานเรือนจำมีความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ
 

 

 

 

 

นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

 


นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้คุมที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาสำรองราชการที่ส่วนกลาง ในระหว่างที่ดำเนินการสอบสวน เพราะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และถือว่าการทำหน้าที่ส่วนนั้น ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ก็ต้องให้ผู้อื่นที่เข้มแข็งไปทำหน้าที่แทน หากภายหลังการสอบสวน สืบสวนเพิ่มเติม พบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ