ข่าว

จับแล้ว 'ศิริพร' บัญชีม้าแถว 2 หลอกขายไอโฟนเด็กม.6 ล่าอีก 2 ระดับบริหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ ตามรวบแล้ว 'ศิริพร' บัญชีม้าแถว 2 หลอกขายไอโฟนเด็ก ม.6 ทำหน้าที่รับเงิน 'ดอกแก้ว' ก่อนโอนให้บอสใหญ่ฝั่งเมียนมา ได้เงินค่าจ้างเปิดบัญชี 3 พันบาท ตรวจเส้นทางเงินล่าสุดโอนเงินออก 15 ต.ค. กว่า 1 แสนบาท เตรียมล่าเพิ่มบอสชาวเมียนมา 2 ราย

 

24 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าคดีเด็กนักเรียน ม.6 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกหลอกซื้อโทรศัพท์ จนเครียดคิดสั้นฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าบัญชีม้า ที่เหลืออย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดตำรวจ สอท. ได้จับกุมตัว น.ส.ศิริพร อายุ 20 ปี บัญชีม้าแถวที่ 2 ได้ในพื้นที่จ.เชียงราย ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ที่ บก.สอท.5
 

 

ทันที น.ส.ศิริพร มาถึงได้พูดสั้นๆว่าประสานขอเข้ามอบตัวเอง หลังถูกออกหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ถูกออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับกรณีการหลอกเด็ก ม.6 เพื่อขายโทรศัพท์หรือไม่  เจ้าตัวได้แต่ส่ายหน้าปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

 

 

 

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5  เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ น.ส.ศิริพร ยอมรับว่า ทำหน้าที่รับเงินจาก น.ส.ดอกแก้ว แล้วโอนให้กับบอสที่อยู่ประเทศเมียนมา เบื้องต้นให้การยอมรับว่าได้รับการจ้างวานเปิดบัญชีม้า ราคา 3 พันบาท  และจากการตรวจสอบบัญชีของ น.ส.ศิริพร พบเส้นทางการเงินที่มีการโอนเงินออก ซึ่งได้ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบว่ามีบัญชีอื่นๆอีกหรือไม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา มีเงินเข้าออกไปกว่า 150,000 บาท

 

ตำรวจไซเบอร์ จับบัญชีม้าแถว2 หลอกขายไอโฟน

 

 

 

"การออกหมายจับเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ชาวเมียนมา 2 คน อยู่ในระดับบอส เพราะมีความเป็นอยู่หรูหราและมีฐานะ  เมื่อออกหมายแล้วจะทำการประสานออกหมายแดงเพื่อส่งผู้ร้ายข้ามแดน"

 

 

 

สำหรับคดีนี้ พล.ต.ต.ชรินทร์  เปิดเผยว่า ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน ตามหมายจับ 5 คน แบ่งออกเป็น บัญชีม้า 3 คน, คนกดเงิน 1 คน, คนหาบัญชี 1 คน, ส่วน อีก 1 คนคือน.ส.ดอกแก้ว ไม่ได้ออกหมายจับแต่จับกุมและแจ้งข้อหาแทน

 

 

 

พล.ต.ต.ชรินทร์ กล่าวว่า ส่วนผู้เสียหายในคดีดังกล่าวตอนนี้ยังไม่มีใครเข้าแจ้งความเพิ่มเติม และผู้เสียหายเพิ่มที่ไปแจ้งความไว้ในพื้นที่นครบาลนั้น เป็นหน้างานของนครบาลในการดำเนินการ ส่วนจะรวมสำนวนหรือไม่นั้น ต้องดูว่ามีความเกี่ยวข้องกับต้นคดีของ สอท. หรือไม่ 

 

 

 

"ส่วนการคืนเงินผู้เสียหาย จากการตรวจสอบบัญชีพบว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชีไปเกือบหมดแล้ว ซึ่งจะต้องไปตรวจสอบว่ามีการฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งจะต้องติดตามไปอายัดเพื่อนำทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย"

logoline