ข่าว

สั่ง 'เด้ง 4 เสือ' โรงพักคูคต เซ่น 'ฝ่ายปกครอง' บุกจับ 'ผับดัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1 ตรวจ 'ผับดัง' หลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกจู่โจมตรวจค้น จับกุมนักเที่ยวฉี่สีม่วงจากการใช้สารเสพติด จำนวนมาก สั่ง 'เด้ง 4 เสือ' สภ.คูคต ช่วยราชการภาค 1 พร้อมตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริง

หลังเกิดเหตุ ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกจู่โจมตรวจค้น จับกุมนักเที่ยวฉี่สีม่วง จากการใช้สารเสพติด พบสารเสพติดในนักเที่ยว 236 คน และมีนักเที่ยวอายุไม่ถึง 20 ปี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.รรท.ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาที่ร้านMEM Exclusive Club ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เข้าจู่โจมตรวจค้น สามารถจับกุมนักเที่ยวที่มีฉี่สีม่วงใช้สารเสพติด ยึดของกลางยาเสพติดหลายชนิด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

สั่ง 'เด้ง 4 เสือ' โรงพักคูคต เซ่น 'ฝ่ายปกครอง' บุกจับ 'ผับดัง'

โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.ป.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต นำตรวจสอบพร้อมกล่าวรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

 

ทั้งนี้พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.รรท.ผบช.ภ.1 ได้เดินเท้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ และจุดที่พบยาเสพติด อาวุธปืน และทางเข้าออก สถานที่ห้องเก็บของ พร้อมดูการเก็บพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 ที่จะใช้เป็นหลักฐานในการขยายผลทั้งในเรื่องยาเสพติด และอาวุธปืน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการดำเนินการไปตามกฎหมาย คือ 1.ในเรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เรื่อง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน 3.ยาเสพติดที่ทาง ผบ.ตร.ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ต้องมีมาตรการในการกวดขันป้องกัน ในส่วนของ สภ.คูคต อยู่ในการดูแลของตำรวจภูธรภาค 1 ตนเองจึงลงมาตรวจสอบว่าทางพื้นที่มีการบกพร่องอย่างไร

 

สั่ง 'เด้ง 4 เสือ' โรงพักคูคต เซ่น 'ฝ่ายปกครอง' บุกจับ 'ผับดัง'

ตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริง

โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบ.ก.ภจว. ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ตั้งคณะทำงานสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากฝ่ายปกครองได้มีการจับกุม และส่งให้ทาง สภ.คูคต ดำเนินคดีในส่วนของภาค 1 จะมีการดำเนินมาตรการทางด้านปกครองโดยเคร่งครัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

 

พร้อมสั่งการให้ตำรวจ สภ.คูคต ไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรภาค 1 และให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีส่งคนมารักษาการระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยตำรวจที่ถูกไปช่วยราชการของ สภ.คูคต มี 4 นาย ได้แก่ พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.ป.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต และพ.ต.ท.รุ่งเรืองบุญ อ่อนนิ่มอภิสกุล สวป.สภ.คูคต อีก 1 นาย ซึ่งมีตำแหน่งรอง ผกก.สส. ได้ลาราชการไปก่อนหน้านี้จึงไม่ถูกย้ายไปช่วยราชการ

 

สั่ง 'เด้ง 4 เสือ' โรงพักคูคต เซ่น 'ฝ่ายปกครอง' บุกจับ 'ผับดัง'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ