ข่าว

เตรียมออกหมายจับคนช่วย 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ผู้ต้องหาหลบหนีจากโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' สั่งการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังเจ้าตำรวจกองปราบเร่งไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง' ผู้ต่องหารายสำคัญหลบหนี

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.66  พล.ต.ท. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณี นักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีออกจากการคุมขังของเจ้าหน้าที่ที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการด่วนให้  พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม นักโทษชายเชาวลิต โดยด่วน พร้อมสั่งให้ตำรวจกองปราบปรามเข้าสนับสนุนการปฏิบัติ ร่วมกับตำรวจพื้นที่ ในการติดตามจับกุมตัว

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เปิดเผยกับคมชัดลึกตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการติดตามตัว โดยมีการแบ่งชุดทำงานทั้งภาค 8 และภาค 9 ที่รับผิดชอบคดีในพื้นที่เกิดเหตุ กรณีผู้ต้องขังหลบหนีออกจากโรงพยาบาล เบื้องต้นเชื่อว่าคนที่พาหลบหนีน่าจะเป็นญาติของผู้ต้องขัง โดยคดีนี้จะมีการแยกสำนวนการช่วยเหลือพาหลบหนี และเจ้าหน้าที่ของราชทัณฑ์ออกจากกันเป้นสองกรณี

นอกจากนี้ พล.ต.ท. สุรพงษ์ ถนอมจิตยังบอกอีกว่า  ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างวิเคราะห์เหตุการณ์ในคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 2 นาย และเบื้องต้นก็พบการเคลื่อนไหวของนายชวลิตแล้วว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง พัทลุงเชื่อว่าจะเป็นการใช้เส้นทางหลบหนีโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 จะแบ่งกำลังชุดติดตามอยู่เช่นกัน รวมทั้งส่งข้อมูลของนายชวลิตไม่ว่าจะเป็นประวัติคดีหรือกรณีที่ยิงต่อสู้ขณะถูกจับกุมในอดีตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการได้รับทราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการด้วยความระมัดระวัง

สำหรับนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่านายเชาวลิจเป็นนักโทษหลายคดีดัง โดยเฉพาะคดีปล้นทรัพย์ของศาลจังหวัดพัทลุง ถูกส่งตัวมาคุมที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง ได้หลบหนีไป ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทางด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังเปิดเผยอีกว่าทางด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้กำชับไปยังตำรวจฝ่ายปฏิบัติทุกนาย ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักยุทธวิธี คนร้ายถือเป็นผู้ต้องหาสำคัญ เกี่ยวข้องกับคดีปล้นทรัพย์ คดียาเสพติด มีประวัติโชกโชน เคยยิงต่อสู้เจ้าหน้าตำรวจมาแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ