ข่าว

หิ้วสาว เฝ้าไข้ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' สอบ เผยพฤติการก่อนหลบหนี เตรียมการอย่างดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหิ้วสาวรับจ้างเฝ้าไข้ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เค้นสอบ อึ้งข้อมูลทำพฤติกรรมแบบนี้ก่อนหลบหนีสำเร็จ หนำซ้ำลูกน้องส่งปืนให้ถึงมือ

อัปเดตข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" อายุ 37 ปี นักโทษในหลายคดีดังของ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำนครศรีธรรมราช แต่ฟอร์มป่วยถูกนำตัว ส่ง รพ.มหาราช ถูกรักษาตัวบนชั้น 6 หอผู้ป่วยอายุรกรรม หลังสบโอกาสหลังเที่ยงคืนผู้คุมเผลอไขกุญแจหลบหนี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านจนกลายเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง โดยปรากฎภภาพวงจรปิดขณะที่นายเชาวลิต หรือแป้งหลบหนีออกจาก รพ.พร้อมด้วยลูกน้องอย่างลอยนวล ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ต.ค. 2566

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สอบปากคำ น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม (สงวนนามสกุล) หญิงสาวที่รับจ้างเฝ้าไข้ ปรากฏว่า น.ส.วิลาวัลย์ ให้การเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะขั้นตอนการเข้าถึงตัวนายเชาวลิต ของลูกน้องของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นำอาวุธปืนและกุญแจสำหรับไขโซ่ข้อเท้าเข้ามา รวมถึงการประสานงานจ่ายค่าแรงเฝ้าไข้ โดยมีผู้เกี่ยวข้ออีก 3 รายคือ นายจีรวุฒิ หรือปอย , นายจักรี หรือบิ๊ก และนางยุวเรศ หรือหมวย มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งนี้ น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ ยืนยันว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นำโทรศัพท์มือถือของเธอไปใช้ และประสานงานให้มีการหลบหนี  โดย บอกว่า หากสำเร็จจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 2 แสนบาท และบ้านที่ภูเก็ตอีก 1 หลัง แต่ที่ได้จริงตอนนี้คือโอนเเงิน 2 พันบาทให้เท่านั้น

น.ส.วิลาวัลย์ ยังให้ข้อมูลสำคัญกับตำรวจว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด"  ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจ โดยทำในผ้าห่มเมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม แล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ วันรุ่งขึ้นได้แจ้งผู้คุมขอเปลี่ยนโซ่ ปรากฎว่าผู้คุมนำโซ่มาเปลี่ยนให้ มีการพันธนาการแบบหลวมมาก กระทั่งดึกคืนวันที่ 21 ต.ค. 2566 นายปอยซึ่งมาเฝ้าอยู่ด้วย โดยปะปนกับญาติคนอื่นๆ แบบเนียนๆ ได้ลงไปรับกุญแจจากนายบิ๊กด้านล่าง แล้วนำมาส่งให้ หลังจากนั้นนายเชาวลิตได้ใช้ผ้าห่มคลุมทับ ไขกุญแจจนสำเร็จ แล้วไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินลงไปด้านล่างหนีหายไป  ส่วนตนเองด้วยความตกใจยังอยู่ด้านบน กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง กำลังเสนอศาลเพื่อขอหมายจับบุคลที่เกี่ยบข้องกับการช่วยเหลือร่วมกันนำพานายเชาวลิต หลบหนีประมาณ 2-3 ราย โดยอยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเอื้ออำนวยหรือมีส่วนหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และเมื่อออกหมายจับแล้วจะส่งหมายไปยังท้องที่ใกล้เคียงที่บุคคลตามหมายจับอาศัยอยู่ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ทั้งนี้นายเชาวลิตหรือแป้ง เป็นบุคคลอันตราย หากพบเห็นสามารถแจ้ง 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

สำหรับพฤติการณ์หลบหนี ขณะนี้จากการติดตามกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นรวม 4 คน ที่คอยช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี ใช้รถยนต์อย่างน้อย 2 คันคือ กระบะมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียนจังหวัดพัทลุง ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นรถของมารดาของหนึ่งในผู้ช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี  อีกคันเป็นรถอีซูซุสีขาว และยังมีเก๋งต้องสงสัยสีดำอีกคัน ซึ่งกำลังตรวจสอบความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นอกจากนั้นยังมีการตั้งข้อสังเกตความหละหลวมของการควบคุมนักโทษรายนี้ ทั้งการเปลี่ยนกุญแจข้อเท้าได้อย่างง่ายดาย เป็นการเอื้อต่อการหลบหนีหรือไม่ และพบด้วยว่าตลอดเวลาที่นอนอยู่ในหอผู้ป่วย นายเชาวลิตได้รับปืนขนาด 9 มม.จากลูกน้องซ่อนติดตัวอยู่ตลอดเวลาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ