ข่าว

ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นช.ดัง ป่วยทิพย์ หนีออก รพ. คาดตามล้างแค้นคนเอี่ยวคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีร้ายแรงคนดัง แกล้งป่วยทิพย์ นอนรักษาตัว ก่อนไขกุญแจโซ่ตรวนหนีออกจาก รพ. คาดเตรียมกลับไปล้างแค้นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

22 ต.ค. 2566 นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด  นักโทษในหลายคดีดังของนครศรีธรรมราช และพัทลุง หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวมาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ ขณะคุมตัวกลับ  เสี่ยแป้ง นาโหนด  เกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ตึก อายุรกรรม โดยที่ขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการ ก่อนไขกุญแจหนีออกจากโรงพยาบาล

 

 

นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีร้ายแรง หลบหนีออกจากรพ.

 

โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช  (ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานด่วนว่ามีนักโทษชื่อดังต้องคดีร้ายแรงหลายคดีหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมาและยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้ 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจสอบพบ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นนักโทษคดีดังหลายคดี โดยเฉพาะการปล้นตำรวจ สืบสวนภาค 8 ยิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหา โดยคดีนี้ศาลพัทลุงได้ตัดสินเป็นคดีแดงที่ อ.1861/2565 จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 2565 อยู่ที่เรือนจำความมั่นคงสูง เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวมาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ ตั้งแต่วันที่  20 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมาแต่แพทย์เลื่อนนัด จึงจะนำตัวนายเชาวลิตกลับเรือนจำ แต่นายเชาวลิต เกิดเป็นวูบหมดสติ  แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัว โดยที่มีการพันธนาการไว้กับเตียง  และจะนำตัวกลับในเวลา 08.30 น. วันนี้ 

 

 

ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีร้ายแรงหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

 

 

แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืนนายเชาลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีจากเครื่องพันธนาการ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่านายเชาวลิต อยู่ในระหว่างการคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์  2 คนคือนายวรินทร์ (สงวนนามสกุล) และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) โดยเมื่อทั้ง 2 คนมายังเตียงที่คุมตัวนักโทษรายนี้  ปรากฎว่าเหลือแค่โซ่สำหรับพันธนาการยึดตรวนข้อเท้า ส่วนนายเชาวลิตนักโทษ ได้หลบหนีไปพร้อมตรวน 

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด  ไขกุญแจเดินออกมาจากหอผู้ป่วยลงลิฟท์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่างแบบลอยนวล และพบอีกว่าหลังจากทราบเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันทีแต่ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุจึงเข้าแจ้ง โดยมี พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

 

 

วงจรปิดของรพ.จับภาพ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษ ออกจากลิฟท์ หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

 

 

ส่วนประวัติทางคดีของนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุงที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน เป็นคดีนี้นายเชาวลิต ร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตชีวิตร่างกาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี 

 

นอกจากนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่นคดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่นคดีการลอบฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช นอกจากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิตกำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่างเคลื่อนไหวหาเสียงนายเชาวลิต หรือแป้ง ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดีจึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า การหลบหนีของ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ในครั้งนี้ มีการเตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยคาดว่าน่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก

 

 

 

กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล   จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ