ข่าว

'แม่ใจสลาย' จัดงานศพลูกขายถึง 2 คนพร้อมกันหลังฮามาสยิงถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่วัย 62 ปีรั่ำไห้หลังรับรับร่าง 'ลูกชาย' ทั้งพีีและน้องหลังไปทำงานหาเงินส่งให้ครอบครัวที่ 'ประเทศอิสราเอล'

 วันที่ 22 ตุลาคม 2566 ทีมข่าวคมชัดลึกเดินทางได้ไปที่บ้านโคกสว่าง หมู่6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ก่อนพบ นายลำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี บิดาของ นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี แรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอล และนำร่างกลับมาทำพิธีศพที่บ้าน กับ นายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี แรงงานไทยอีกคนที่ทางการเพิ่งแจ้งยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว

นายรำเพย บอกว่า ตนมีลูกชาย 3 คน  พี่ชายคนโตทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนลูกคนกลาง คือ นายอภิชาต และคนเล็กคือ นายพงษ์เทพ ท้ังคู่ไปทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ในประเทศอิสราเอล มีสัญญาจ้าง 5 ปี ทั้ง 2 คน ตั้งใจเก็บเงิน และส่งให้ครอบครัวได้ใช้จ่ายเป็นประจำ ล่าสุดนายพงษ์เทพ โอนเงินมาให้ถึง 50,000 บาท เพื่อจ่ายค่ามัดจำรถเกี่ยวข้าวเป็นของขวัญให้พ่อ และหวังว่าจะเป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพเมื่อเขากลับมาอยู่บ้านดูแลพ่อ ส่วนพี่ชายมีครอบครัวที่ต้องดูแล ตนใจสลายที่ทราบข่าวน้ ลูกคนกลางและคนเล็กเสียชีวิตที่อิสราเอล

โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้าน ได้ร่วมกันประกอบพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลให้กับ นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล เป็นคืนที่ 2 ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีในพิธีอัญเชิญพวงหรีดพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพวงหรีดพระราชทาน มามอบให้กับครอบครัวของนายพงษ์เทพฯ แรงงานไทย ชาว อ.หนองสองห้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล รวมทั้งครอบครัวของนายพิชิต นาจันทร์ ผู้เสียชีวิตอีก 1 รายโดยบรรยากาศในระหว่างการสวดอภิธรรม เป็นไปด้วยโศกเศร้า

นายลำเพย เผยต่อว่า ตนเฝ้ารอความหวัง ว่าเมื่อไหร่จะพบร่างของนายอภิชาต ลูกชายคนเล็กอีกคนที่เสียชีวิต เนื่องจากมีคนเสียชีวิตจำนวนมาก จึงต้องรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลให้แน่ชัด กระทั้งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ตุลาคม 2566เจ้าหน้าที่ทางสถานทูตไทยได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้สามารถยืนยันอัตลักษณ์บุคคลของนายอภิชาตได้แล้ว และจะมีการส่งร่างของนายอภิชาตกลับมายังบ้านเกิดในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องของเวลา ทำให้ตนเองรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือประสานงาน จนพบร่างของลูกชายอีกคน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเองทุกข์ใจ เพราะต้องทำใจกับการสูญเสียลูกชายถึง 2 คน หลังจากได้รับร่างนายอภิชาต จะมีการประกอบพิธีทางศาสนาตามขั้นตอน และฌาปนกิจศพให้กับนายอภิชาต ตามหลังงานศพนายพงษ์เทพพี่ชายเค้า

"ยังกล่าวอีกว่า ตนเองตั้งใจไว้ว่าหลังจากเสร็จสิ้นงานศพลูกทั้ง 2 คน และเสร็จสิ้นฤดูการเก็บเกี่ยวข้าวนาปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปีใหม่นี้ ตนเองก็จะจัดงานบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกชายทั้ง 2 คน พร้อมกับภรรยาของตนเองที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อม ๆ กัน เพื่อให้ลูกทั้ง 2 และภรรยาได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย" นายลำเพย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ