ข่าว

'สืบนครบาล' รวบ อ.เต้ย 'อดีตนักปั้น' TOP MODEL หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "สืบนครบาล" รวบ อ.เต้ย "อดีตนักปั้น" TOP MODEL เปิดเพจชวนผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้าประกวด เดินแบบ เข้าวงการบันเทิง สุดท้ายเชิดเงินหาย เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

22 ต.ค. 2566  ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ปกครอง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายรายว่า มีอดีตนักปั้นซึ่งเป็นที่รู้จักในยุคปี 2562 ได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า "Top model 2022" และมีการชักชวน ให้ผู้ปกครอง ที่สนใจนำบุตรหลาน เข้าสมัครประกวดการเดินแบบและถ่ายภาพ เพื่อเป็นบันไดเข้าสู่วงการบันเทิง โดยหลอกให้ผู้ปกครองโอนเงิน ค่าใช้จ่ายในการสมัคร และค่าเดินทางไปเดินแบบและถ่ายแบบ ทั้งในและต่างประเทศ เข้าบัญชีธนาคารของตน แต่พอถึงกำหนดนัดหมายก็มิได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้ จนมีผู้เสียหายหลายสิบราย มีความเสียหายรวมมูลค่ากว่าเกือบสิบล้านบาท

 

 

สืบนครบาล รวบ อ.เต้ย อดีตนักปั้น TOP MODEL หลอกเด็กสมัครเดินแบบก่อนเชิดเงินหนี

ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ นำโดย พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. จึงสืบสวนหาข้อมูล จนเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566 ได้นำกำลังเข้าจับกุม  นายจรุงศักดิ์  (สงวนนามสกุล) หรือ อาจารย์เต้ย  อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.3143/2566  ลงวันที่ 19 ก.ย. 2566  ในความผิดฐาน " ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"  โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

 

สืบนครบาล รวบ อ.เต้ย อดีตนักปั้น TOP MODEL หลอกเด็กสมัครเดินแบบก่อนเชิดเงินหนี

 


จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่านายจรุงศักดิ์  ผู้ต้องหา เปิดบริษัท และเปิดเพจเฟซบุ๊ก  พร้อมประกาศชักชวนว่ารับสมัครประกวดและเดินแบบเด็กและเยาวชนเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง จากนั้นเมื่อมีผู้ปกครองบุตรหลานสนใจทักไป นายจรุงศักดิ์ จะทำการชักชวนสมัครประกวดโดยเสียค่าใช้จ่ายแรก เข้าเพื่อเทรนนิ่งเดินแบบตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพระราม RCA โดยคิดว่าสมัครแรกเข้าเด็กคนละ 1,000 บาท 

 

ต่อมาได้มีการชักชวนให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานให้ร่วมเข้าประกวดการเดินแบบและถ่ายแบบในงานประกวด “miss international” เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านพัทยา โดนจะต้องเสียค่าสมัครประมาณ 5,000 บาทต่อคน อีกทั้งยังต้องจะต้องโอนค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิ ค่าประกันงาน ค่าสปอนเซอร์ ค่าเดินทางเข้าประกวด ประมาณ 40,000 - 50,000 บาทต่อ   ผู้เข้าประกวด 1 คน (ไม่รวมผู้ติดตาม)

 

สืบนครบาล รวบ อ.เต้ย อดีตนักปั้น TOP MODEL หลอกเด็กสมัครเดินแบบก่อนเชิดเงินหนี

 

 

โดยอ้างว่าเงินผู้ปกครองจะได้รับเงินคืนหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด และมีกรณีที่ผู้ปกครองถูกชักชวนให้นำบุตรหลานเข้าประกวดเดินแบบในต่างประเทศ อาทิ ฮ่องกง สิงค์โปร์ เป็นต้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในการติดตามบุตรหลานคนละประมาณ 10,000-20,000 บาท โดยผู้ปกครองจะได้รับเงินค่าจ้างเดินแบบให้แก่บุตรหลานคืน คนละประมาณ 10,000-20,000 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเด็กแต่อย่างใด

 

หลังจากที่ผู้ปกครองโอนค่าใช้จ่ายดังกล่าวให้แล้ว นายจรุงศักดิ์ ได้เชิดเงินหลบหนี บางรายเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย ผู้ปกครองพร้อมบุตรหลานบางรายได้เดินทางไปรอขึ้นเครื่อง เมื่อสอบถามทางสายการบินกลับพบว่า ไม่มีการจองการเดินทางดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อกับผู้ถูกจับได้ 

 

หลังการจับกุม นายจรุงศักดิ์ ให้การภาคเสธฯ โดยยอมรับว่าได้เปิดบริษัท ท็อปโมเดล(ไทยแลนด์)จำกัด จริง ในฐานะกรรมการผู้จัดการ  แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่าน ทำให้เกิดปัญหาและข้อขัดข้องในการติดต่อประสานงานในเรื่องเดินทาง และกับทางเจ้าภาพผู้จัดการประกวด จึงไม่สามารถนำเด็กและผู้ปกครองไปเข้าร่วมการประกวดดังกล่าวตามที่สัญญาได้ จนเป็นเหตุให้บริษัทของตนเกิดปัญหาทางการเงินและได้ปิดตัวลงในช่วงปลายปี 2565  


จากการตรวจสอบประวัตินอกจากหมายจับศาลอาญาแล้ว ยังพบว่ามีผู้เสียหายจำนวน 3 รายตกเป็นเหยื่อ ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 350,000 บาท และยังพบว่ามีผู้ปกครองผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนหลายรายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวก ในพื้นที่ สน.มักกะสัน อีกจำนวนหนึ่ง

 

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล IDMB  นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ