ข่าว

เศร้า แม่อาบน้ำให้ลูกเพิ่งคลอด 11 วัน แม่เกิด 'เป็นลม' ลูกจมน้ำดับในกะละมัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทธาหรณ์แม่มือใหม่ คลอดลูกชายลืมตาดูโลกเพียง 11 วัน จมน้ำเสียชีวิตในกะละมัง ขณะที่แม่กำลังจะอาบน้ำให้ลูก จู่ๆ แม่เกิดวูบเป็นลม ปล่อยลูกจมน้ำนานครึ่งชั่วโมง ฟื้นขึ้นมาพบลูกแน่นิ่งในกะละมังแล้ว

 

21 ต.ค. 2566 หน่วยกู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งว่ามีเด็กทารกเพศชายจมน้ำในกะละมัง ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 

 

หลังรับแจ้งจึงเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบแม่เด็กคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี กำลังร้องให้ด้วยความเสียใจ หลังอุ้มลูกน้อย ออกมารอกู้ภัยอยู่หน้าบ้าน กู้ภัยเร่งเข้าช่วยทำตามขั้นตอน กู้ชีพจร ด้วยการใช้นิ้วเพียง 2 นิ้วค่อยๆทำ CPR เพื่อให้ชีพจรน้องกลับมา หลังจากนั้นจึงเคลื่อนย้ายน้องไปยังโรงพยาบาลปลวกแดง จ.ระยอง แต่พอไปถึงสายไปเสียแล้ว แพทย์ยืนยันว่าน้องเสียชีวิตแล้ว 

 

ทารก 11 วัน จมน้ำเสียชีวิตในกะละมัง
 

 

ต่อมาตำรวจ สภ.ปลวกแดง เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำ จุดที่น้องจมน้ำ พบกะละมังสีชมพูสำหรับอาบน้ำเด็กวางอยู่ ในกะละมังมีฟองน้ำที่ใช้อาบน้ำเด็ก 1 อัน ที่ขอบกะละมังมีสบู่สีขาววางอยู่ 1 ก้อน เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ 

 

 

 

นายนลธวัช (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พ่อของเด็ก เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ทำงานพอทราบข่าวก็รีบเดินทางมา ทราบจากภรรยา ว่ากำลังจะอาบน้ำให้ลูก แต่จู่ๆ ภรรยา เป็นลมไปเกือบครึ่งชั่วโมง พอฟื้นขึ้นมา น้องก็จมน้ำไปแล้ว ซึ่งหลังคลอดลูก ภรรยาชอบเป็นลมหลายครั้งแล้ว 

 

ทารก 11 วัน จมน้ำเสียชีวิตในกะละมัง

 

 

 

สำหรับน้อง เพิ่งคลอดมาได้เพียง 11 วันเท่านั้น และกลับมาจาก รพ.ระยอง อยู่บ้านได้เพียง 2 วัน ก็มาเกิดเหตุสูญเสียลูกไป เหตุการณ์ดังกล่าวต้องฝากไว้เป็นอุทาหรณ์คุณแม่มือใหม่หลังคลอด หากยังไม่แข็งแรงควรมีพี่เลี้ยงช่วยดูแลเด็ก ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุ คล้ายกับเหตุการณ์นี้ได้ 

 

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ